Gương CCB Lý Văn Long- Chi hội trưởng chi hội hội Cựu chiến binh nhiệt tình, gương mẫu
Trong những năm qua, nhiều hội viên Hội cựu chiến binh xã Lùng Vai đã gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế gia đình, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, Chi hội trưởng cựu chiến binh anh Lý Văn Long ở thôn Chợ Chậu xã Lùng Vai là một điển hình

 

anh tin bai

Cựu chiến binh Lý Văn Long (ngồi giữa) trò chuyện cùng đồng nghiệp

    Cựu chiến binh Lý Văn Long sinh năm 1976 (dân tộc Nùng), sinh và lớn lên ở mảnh đất Lùng Vai huyện Mường Khương. Sau khi tham gia nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương. Với bản tính nhiệt tình, tâm huyết với công việc năm 2016 được bà con tín nhiệm bầu Chi hội trưởng chi hội CCB thôn Chợ Chậu. Các năm sau đó kiêm thêm chức Trưởng thôn và Bí thư Chi bộ. Từ tháng 4/2024 đến nay cựu chiến binh Lý Văn Long giữ chức Bí thư chi bộ và Chi hội trưởng Hội CCB thôn Chợ Chậu. 

anh tin bai

Xe chở thu gom rác thải tại thôn Lùng Vai

     Trong quá trình tham gia công tác đồng chí luôn nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm với công việc; bản thân và gia đình luôn tiên phong gương mẫu đi trước, làm trước tuyên truyền đến bà con nhân dân cùng noi theo. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, Lùng Vai là 1 trong 4 xã vùng thấp của huyện Mường Khương đã về đích nông thôn mới, tuy nhiên trong quá trình thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí môi trường gặp nhiều khó khăn; nhưng với sự trách nhiệm của người ‘‘Lính Cụ Hồ’’, đồng chí Long cùng các thành viên trong thôn đã thành lập ra: ‘‘Tổ thu gom rác thải’’. Sau 4 năm hoạt động Tổ thu gom rác đã phát huy hiệu quả, thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong thôn. Rác thải được thu gom gọn gàng và mang đi chở đến nơi tiêu hủy đúng nơi quy định; không còn cảnh vứt rác ra suối hay ra đường gây ô nhiễm môi trường như trước đây. 

anh tin bai

Gia đình CCB Long phát triển kinh tế trồng chè

     Trong phát triển kinh tế gia đình, Cựu chiến binh Lý Văn Long còn là một trong những tấm gương tiêu biểu sản xuất của thôn. Với hơn 0.5 ha chè Tuyết Shan và một số giống chè lai đã cho thu hái, gia đình còn phát triển thêm chăn nuôi thủy sản áo cá và trồng cây ăn quả bưởi da xanh, trồng rừng. Trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế trồng chè gia đình tích cực tuyên truyền, hướng dẫn tận tình kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất đến hội viên.

anh tin bai

Phát triển kinh tế cây ăn quả

     Từ phát triển kinh tế, thu nhập bình quân một năm của gia đình trừ chi phí 200 triệu đồng. Để giúp đỡ hội viên Hội cựu chiến binh trong thôn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, chi hội đã xây dựng được nguồn quỹ hội và từ nguồn quỹ này cho cho hội viên vay số tiền từ 5 đến 10 triệu đồng/hội viên. Nhờ vậy, đến nay số hội viên khá của thôn ngày một tăng, số hộ nghèo giảm dần các năm.

      Với tinh thần trách nhiệm của anh bộ đội Cụ Hồ; tinh thần yêu quê hương đất nước, vì đồng chí, đồng đội, cựu chiến binh Lý Văn Long xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho hội viên Hội Cựu chiến binh noi theo. 

Mỹ Anh – Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập