Gương học sinh giành Giải nhất Hội thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp Quốc gia
Những ngày qua, niềm vui của thầy và trò trường Tiểu học số 1 Thị trấn Mường Khương được nhân đôi khi tại cuộc thi Trạng nguyên Tiếng việt cấp Quốc gia diễn ra tại Hà Nội nhà trường vinh dự có em Nguyễn Trần Thiên Ý đã đạt giải nhất tại cuộc thi
 
anh tin bai
anh tin bai

Em Nguyễn Trần Thiên Ý học sinh lớp 4A2 Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Mường Khương trong Hội thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia tại Hà Nội

     Sau khi trải qua nhiều vòng thi cấp huyện, cấp Tỉnh và luôn giữ được phong độ ổn định, đứng ở trong tốp đầu các cuộc thi Trạng nguyên tiếng việt. Vừa qua, cùng với 24 học sinh của toàn Tỉnh Lào Cai (cấp tiểu học), em Nguyễn Trần Thiên Ý học sinh lớp 4A2 Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Mường Khương đã vinh dự đạt giải nhất cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia, năm học 2023-2024; với số điểm 280 trên tổng số 300 điểm. Đây không chỉ là niềm vui với riêng Thiên Ý, gia đình, cô giáo chủ nhiệm của em mà còn là niềm vinh dự, tự hào với toàn thể giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường và ngành giáo dục huyện Mường Khương. 

anh tin bai

Thiên Ý cùng các bạn ở lớp

    Dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn, mặc trên mình bộ trang phục dân tộc Mường của người con quê gốc ở Hòa Bình; Thiên Ý năng nổ, sôi nổi và đam mê trong từng tiết học, đặc biệt em có niềm đam mê và yêu thích môn Tiếng Việt. Để trau dồi kiến thức cho bản thân Thiên Ý rất thích đọc sách, thích tìm tòi khám phá, nhất là tìm hiểu về cội nguồn lịch sử của dân tộc. Để đạt kết quả cao nhất trong Hội thi Trạng nguyên tiếng Việt các cấp thì ngoài việc tiếp thu kiến thức ngay trên lớp học, Thiên Ý còn thường xuyên củng cố kiến thức bằng cách tìm đọc và luyện đề thi trên mạng Internet. Bản thân luôn tự học hỏi để tích lũy làm giàu thêm kiến thức cho môn Tiếng Việt mình yêu thích. 

anh tin bai

     Không chỉ học giỏi môn Tiếng Việt, Thiên Ý còn học giỏi ở tất cả các môn; với thành tích khá ấn tượng năm học 2023-2024 em đạt giải nhất cuộc thi Trạng nguyên Tiếng việt cấp huyện, cấp Tỉnh và cấp Quốc gia. Giải nhất cuộc thi viết đúng, viết đẹp cấp huyện, cấp Tỉnh; Giải nhất thi kể chuyện Tiếng Anh cấp huyện. Trong năm học này, Thiên Ý vinh dự được tham gia giao lưu học sinh dân tộc thiểu số cấp Tỉnh. Trong các năm học từ lớp 1 đến lớp 3 em luôn đạt học sinh xuất sắc. Cùng với đó, Thiên Ý còn rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đội, văn nghệ do nhà trường phát động; được thầy cô, bạn bè yêu mến. 

     Với thành tích mà em Nguyễn Trần Thiên Ý đã đạt được đã truyền cảm hứng cho các bạn học sinh trong Trường tích cực tham gia các sân chơi trí tuệ trong những năm học tiếp theo; là nguồn động lực cho thầy và trò nhà trường vững bước trên con đường chinh phục tri thức. Qua đó, góp phần khẳng định vai trò đào tạo mũi nhọn của nhà trường đối với ngành giáo dục huyện nhà.

Mỹ Anh – Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập