Hội LHPN Huyện Mường Khương tổ chức hội nghị BCH lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới

Sáng ngày 13/7/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mường Khương đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và sơ kết 5 năm thực hiện thực hiện Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.


     anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

     Theo báo cáo của Hội LHPN huyện, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và tổ chức nhiều hoạt động theo 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Nổi bật là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang và phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt nam thời đại mới”. Trong đó, chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Các phong trào "Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới" gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” được các cấp Hội triển khai thực hiện hiệu quả. Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội LHPN xã Tung Chung Phố phối hợp với Đồn Biên phòng Mường Khương tổ chức “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” tại thôn Cán Hồ thu hút 150 cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia, trao tặng 42 xuất quà cho 42 hộ dân với tổng trị giá 18 triệu đồng; Hội LHPN xã Nậm Chảy phối hợp với Đồn Biên phòng Nậm Chảy thăm và tặng quà cho những người khuyết tật, ốm đau bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn được 03 xuất mỗi xuất trị giá 500.000 đồng; tổ chức phát quang đường biên mốc giới với chiều dài 2,1 km thu hút 30 người tham gia. Hội LHPN huyện và các cơ sở Hội thăm và tặng quà 03 đồn Biên phòng nhân dịp Ngày Biên phòng toàn dân (03/3), tết Quý Mão năm 2023 trị giá 3.500.000 đồng.Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động: Các cơ sở Hội tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Trong 06 đầu năm, các cơ sở Hội tổ chức thăm và tặng 05 xuất quà tết trị giá 3.200.000 đồng cho các cháu. Ngoài ra Hội LHPN thị trấn Mường Khương và xã Bản Lầu đã nhận thêm 02 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS thị trấn Mường Khương, và Trường THCS Na Lốc. Tiếp tục tín chấp với Ngân hàng cho hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế.

anh tin bai

Bà Bùi Thị Huấn - Chủ tịch Hội LHPN huyện thông tin nhanh một số kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới

    Việc thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền địa phương.Việc tổ chức tuyên truyền được chú trọng triển khai tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nữ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị...Trên các lĩnh vực phụ nữ đã được quan tâm và được tạo điều kiện để phát triển, ngày càng có nhiều nữ lãnh đạo giữ vị trí chủ chốt từ cơ sở đế huyện. Hội viên, phụ nữ các dân tộc trong huyện được bình đẳng trước pháp luật. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ được thành lập ở các cấp, tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ. Hằng năm các tổ chức hội đều đánh giá và tổ chức sơ, tổng kết hoạt động công tác và biểu dương các gương điển hình có nhiều thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực. 

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những đóng góp của các cấp hội Phụ nữ huyện trong thời gian qua và khẳng định Hội Phụ nữ huyện đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào thi đua, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em yếu thế trong xã hội. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện tiếp tục làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em; tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đã đề ra trong năm 2023, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kim Huệ
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập