Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mường Khương năm 2024
Ngày 2/8/2024, tại huyện Mường Khương đã diễn ra Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024. Tham gia Hội nghị có các thành viên trong Hội đồng đánh giá tỉnh; đại diện lãnh đạo các Phòng, ban ngành huyện và chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

      Tham gia dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024 có tất cả 16 sản phẩm (3 sản phẩm đánh giá lại và 13 sản phẩm đánh giá mới) thuộc nhóm ngành thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô, sơ chế, chè, đồ uống có cồn. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

     Tại Hội nghị, Hội đồng đã tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP bằng cách chấm điểm cho 16 sản phẩm. Qua đánh giá chấm điểm 13 sản phẩm đánh giá mới đạt 7 sản phẩm, đối với cả 3 sản phẩm đánh giá lại đều đạt cả 3; các sản phẩm đều đạt OCOP 3 sao. 

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện có ý kiến

anh tin bai

16 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP lần này

     Cụ thể 3 sản phẩm đánh giá lại là: sản phẩm của Hợp tác xã Sơn Hòa: Thịt lợn bản đông lạnh, Ruốc lợn bản, Khẩu Nhục Mường Khương. 13 sản phẩm đánh giá mới của 7 Tổ chức kinh tế: 2 sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất trà Tiên Thiên: Lục Thiên Trà, Hồng Thiên trà thuộc nhóm chè- chè tươi chế biến. 2 sản phẩm của Hợp tác xã Bản Sen: Chè Bát Tiên, Chè Shan thuộc nhóm chè - chè tươi chế biến. 2 sản phẩm của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Mường Khương: Mật ong rừng và Tương ớt cay. 3 sản phẩm của Hợp tác xã Sơn Hòa: Xúc xích, Giả Cày, Thịt kho tàu thuộc nhóm thực phẩm chế biến từ thịt. 2 Sản phẩm của Hộ kinh doanh Phùng Kim Dung: Xôi sắc màu Tây Bắc, Thịt treo Mường Khương. 1 sản phẩm của hộ kinh doanh Nguyễn Hồng Ngân: Rượu ngô men lá. 1 sản phẩm của Hộ kinh doanh Lê Thành Nam: Rượu núi đá men lá.

anh tin bai

Đại diện Công ty TNHH sản xuất trà Tiên Thiên (Địa chỉ xã Tả Thàng huyện Mường Khương) thuyết trình về sản phẩm chè

       Theo đánh giá của Hội đồng, các sản phẩm chủ yếu là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương, các chủ thể đã quan tâm đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc, khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và sử dụng lao động địa phương. Các chủ thể đã thấy được lợi thế, cơ hội để phát triển và khai thác giá trị sản phẩm gắn với nét văn hóa truyền thống và điều kiện tự nhiên, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

anh tin bai

Thành viên Hội đồng thẩm định Tỉnh Lào Cai cho ý kiến các sản phẩm 

     Các chủ thể có sản phẩm sau khi được chứng nhận tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, bổ sung hồ sơ, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm chú trọng đến công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương tới người tiêu dùng trong cả nước.

                                                       

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập