Hội nghị tổng kết Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
  Ngày 21/12/2022, BCH Huyện đoàn Mường Khương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai. Đồng chí Hoàng Văn Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
 
   

Quang cảnh Hội nghị

    Trong năm 2022, Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được các cấp bộ đoàn triển khai thống nhất, cụ thể, bám sát vào sự chỉ đạo của đoàn cấp trên và đặc điểm của địa phương, đơn vị. Các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong năm được chú trọng triển khai tạo được điểm nhấn khá rõ rệt, đặc biệt là các công trình thanh niên, các chương trình tình nguyện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới. Các chỉ tiêu chương trình công tác năm của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, được cấp bộ Đoàn quan tâm chỉ đạo thực hiện. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, triển khai chương trình công tác theo hướng đề ra kế hoạch, giao chỉ tiêu, định hướng công trình, phần việc để cơ sở đăng ký, tổ chức thực hiện. 

Đại biểu dự hội nghị

Bí thư Huyện đoàn Long Thị Thu Hà phát biểu khai mạc

Trong năm 2022, Huyện đoàn đã triển khai thực hiện 4 công trình thanh niên cấp huyện với tổng trị giá các công trình là trên 320 triệu đồng, Chỉ đạo đoàn các xã thị trấn xây dựng 32 công trình thanh niên cấp cơ sở trị giá 900 triệu đồng. Triển khai các hoạt động hỗ trợ ĐVTN khởi nghiệp phục hồi hậu Covid-19.. Tổ chức 09 buổi đào tạo nghề cho thanh niên hoạt động thu hút 650 ĐVTN tham gia. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia; Trong năm  có 192 đoàn viên ưu tú được giới thiệu vào Đảng, trong đó có 120 Đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Có thể khẳng định năm 2022 các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tích cực triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó các chỉ tiêu đề ra trong năm đều đạt 100% Kế hoạch, đặc biệt có những chỉ tiêu vượt kế hoạch. Với những kết quả đạt được trong năm 2022, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Mường Khương vinh dự đạt danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị lãnh đạo Tỉnh đoàn Lào Cai và huyện Mường Khương đánh giá cao những kết đạt được của tuổi trẻ huyện nhà. Đồng thời đề nghị thời gian tới Huyện đoàn tiếp tục triển khai, tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cho thanh niên. Triển khai các phong trào, chương trình, hoạt động truyền cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên nâng cao tinh thần tự học tập, sáng tạo; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế của thanh niên...

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Văn Tuyên phát biểu

Phó Bí Thư Tỉnh Đoàn Lào Cai Nguyễn Hải Đăng phát biểu

Nhiều tập thể và cá nhân được tặng Giấy khen, Bằng khen tại hội nghị

Nhân dịp này đã có nhiều tập thể và cá nhân được Tỉnh Đoàn Lào Cai và Huyện đoàn Mường Khương tặng Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Phương Sửu - Cao Chung, Trung tâm Văn hóa TT-TT huyện Mường Khương (12)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập