Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện năm 2024
Ngày 7/5/2024, Ban chỉ đạo các hoạt động hè huyện tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi năm 2024. Đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ các hoạt động hè huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các phòng, ban ngành huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các Trường THPT và Bí thư đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
anh tin bai

       Hoạt động hè cho thanh thiếu nhi nhằm tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí, phát huy năng khiếu, sở trường của thiếu niên nhi đồng. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo môi trường vui tươi, lành mạnh để các em đạt kết quả cao hơn trong học tập. Đối tượng tham gia sinh hoạt hè là đoàn viên, thanh niên, hội viên thuộc các đơn vị Đoàn- Hội LHTN, học sinh, sinh viên trong và ngoài huyện chuyển đến có phiếu đăng ký tham gia sinh hoạt tại các Chi đoàn, Chi hội nơi cư trú; đoàn viên Trường THPT, học sinh, sinh viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú. Là đội viên các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

anh tin bai

    Thời gian sinh hoạt hè từ ngày 1/6/2024 đến ngày 15/8/2024. Các xã thị trấn tổ chức ít nhất được 2 buổi sinh hoạt cho thiếu nhi và 2 buổi sinh hoạt cho đoàn viên thanh niên/tháng với nhiều hình thức đa dạng như: hội thi tiếng hát, dân vũ, hội trại, về nguồn, thực tế trải nghiệm tham quan các di tích lịch sử, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em…  

      Tại hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận những nội dung liên quan đến công tác sinh hoạt hè như: công tác bàn giao học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương; phối hợp giữa các đơn vị, trường học và gia đình trong quản lý con em trong dịp hè nhằm hạn chế thấp nhất những tai nạn thương tích, rủi do sảy ra…tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi cho trẻ em qua các giải bóng đá, cầu lông...thu hút các em trong dịp hè.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ các hoạt động hè huyện kết luận tại hội nghị

     Kết luận tại hội nghị Đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ các hoạt động hè huyện yêu cầu các địa phương, cơ quan, ban ngành không để xảy ra tai nạn thương tích với trẻ em trong dịp hè (đặc biệt các xã có sông suối, thác nước cần chú ý quan tâm đến công tác phòng chống đuối nước cho các cháu trong dịp hè). Các địa phương, gia đình và nhà trường có sự phối hợp, quản lý và chăm sóc con em. Các cơ quan cần tổ chức đa dạng phong phú các hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi cho thanh thiếu nhi thu hút các em tham gia. Đoàn thanh niên các xã với nhiều hoạt động sinh hoạt hè, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em trong dịp hè.                       

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập