Họp bàn giải pháp thực hiện làm sạch, đồng bộ thông tin dữ liệu về bảo hiểm với giữ liệu quốc gia về dân cư
Ngày 29/7/2024, dưới sự chủ trì của đồng chí Tô Việt Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Công an, Ban chỉ huy quân sự huyện; lãnh đạo Phòng LĐTB&XH, Bảo hiểm xã hội huyện về họp bàn giải pháp thực hiện làm sạch, đồng bộ thông tin dữ liệu về bảo hiểm với giữ liệu quốc gia về dân cư.

 

anh tin bai

     Theo số liệu thống kê từ Phòng lao động thương binh và xã hội huyện tính đến ngày 25/7/2024 đã đồng bộ dữ liệu bảo hiểm y tế cho 217 người, số lượng người chưa đồng bộ bảo hiểm y tế là 288 người. Đến ngày 29/7 đã đồng bộ bảo hiểm y tế cho 333 người, số lượng người chưa đồng bộ bảo hiểm y tế là 183 người, trong đó đối tượng thuộc Phòng đang trực tiếp quản lý hồ sơ, danh sách là 173 người.     

anh tin bai

Phòng lao động thương binh và xã hội huyện báo cáo  

    Tuy nhiên, quá trình làm sạch, đồng bộ thông tin dữ liệu về bảo hiểm với giữ liệu quốc gia về dân cư vẫn còn hạn chế, tồn tại: Tình trạng sai lệch thông tin, họ, tên, ngày tháng năm sinh giữa căn cước công dân, định danh cá nhân và hồ sơ đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng… Một số trường hợp chưa hiệu chỉnh, đồng bộ được bảo hiểm y tế khớp với dữ liệu quốc gia.

    Tại buổi làm việc giữa các cơ quan, đơn vị liên quan đã chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc quá trình thực hiện và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. 

anh tin bai

Đồng chí Tô Việt Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận buổi làm việc

     Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Tô Việt Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Để đảm bảo thời gian trong tháng 8/2024 huyện Mường Khương làm sạch, đồng bộ thông tin dữ liệu bảo hiểm với giữ liệu quốc gia về dân cư, ngay sau cuộc họp này các đơn vị liên quan thống kê, rà soát lại toàn bộ các đối tượng còn khó khăn chưa thực hiện, liên quan đến lĩnh vực của Phòng lao động, Ban chỉ huy quân sự, Công an sẽ giúp đỡ, hướng dẫn người dân thực hiện đảm bảo. Qua đây, đẩy mạnh chuyển đổi số và đảm bảo quyền lợi cho người dân.                           

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập