Họp bàn xử lý các trường hợp vi phạm hành lang thoát lũ hai bên suối trên địa bàn thị trấn Mường Khương
Chiều ngày 9/7/2024 UBND huyện Mường Khương tổ chức họp bàn xử lý các trường hợp vi phạm hành lang thoát lũ hai bên suối trên địa bàn thị trấn Mường Khương, dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Tô Việt Thành – Phó chủ tịch UBND huyện.

       Tại cuộc họp các đại biểu đã được nghe báo cáo nhanh về kết quả rà soát hiện trạng công trình cơ sở hạ tầng trong phạm vi hành lang thoát lũ hai bên suối trên địa bàn thị trấn Mường Khương. Theo đó UBND thị trấn đã chủ động tuyên truyền đến người dân không được xây dựng công trình, nhà ở tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét và phạm vi công trình thủy lợi, hành lang đường giao thông, suối... Tuy nhiên, tại khu vực mương thoát lũ thị trấn Mường Khương vẫn còn tình trạng một số hộ gia đình, cá nhân xây dựng vào hành lang bảo vệ công trình. Qua kiểm tra, hiện nay, khu vực mương thoát lũ thị trấn Mường Khương có 500m mương chảy qua khu vực dân cư được xác định hành lang bảo vệ hai bên mương thoát lũ là 3,0m, hiện có 100 trường hợp xây dựng vào hành lang bảo vệ công trình.

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

    Tại cuộc họp các đại biểu đã cùng nhau đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng vi phạm hành lang thoát lũ hai bên suối trên địa bàn thị trấn Mường Khương như: Phối hợp các cấp tổ chức, cá nhân tuyên truyền tới các hộ gia đình sử dụng đúng phạm vi đã cấp; cắm mốc phạm vi bảo vệ công trình; không cấp phép xây dựng cho các hộ dân lấn chiếm, vận động người dân chủ động tháo dỡ các công trình vi phạm… 

anh tin bai

Đồng chí Tô Việt Thành - Phó chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp

    Kết luận cuộc họp đồng chí Tô Việt Thành – Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ban, ngành  rà soát, thông báo cho các hộ lấn chiếm tự tháo dỡ trong 15 ngày, đối với các cá nhân tổ chức cố tình không tháo dỡ thì thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và kiên quyết xử lý theo quy định; thường xuyên kiểm tra rà soát không để phát sinh thêm các hộ lấn chiếm..

Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập