Khảo sát thực trạng hoạt động của hệ thống thư viện cơ sở tại xã Nậm Chảy, Bản Sen
  Nhằm đánh thực trạng hoạt động của hệ thống thư viện tại cơ sở ngày 24/5/2023, đoàn khảo sát Vụ Thư viện – Bộ VHTTDL đã khảo sát hệ thống thư viện tại 2 xã Nậm Chảy và Bản Sen của huyện Mường Khương. Đoàn khảo sát có bà Kiều Thúy Nga, Vụ Trưởng –Vụ Thư viện, tỉnh Lào Cai có bà Sùng Hồng Mai – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao, huyện Mường Khương có đồng chí Hoàng Trường Minh, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

   anh tin bai

Đoàn công tác khảo sát khu vực tủ sách xã Nậm Chảy

    Tại hai xã Nậm Chảy và Bản Sen, đoàn đã khảo sát, đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của hệ thống thư viện; tủ sách cơ sở. Đồng thời, trao đổi với chính quyền cơ sở, cũng như các cán bộ trực tiếp quản lý hoạt động thư viện từ đó đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác thư viện nhằm thúc đẩy văn hóa đọc trong nhân dân và xây dụng xã hội học tập.

anh tin bai
Đoàn khảo sát thảo luận cùng chính quyền địa phương

    Theo đó, với đặc thù là địa phương vùng cao đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí không đồng đề nên hoạt động thư viện truyền thống gặp nhiều khó khăn. Tại buổi làm viện đoàn khảo sát đã tiếp thu một số ý kiến của địa phương như trang bị thêm máy tính để phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của người dân, phát triển thư viện theo hướng số hóa, phối hợp với ngành giáo dục phát triển công tác thư viện trong trường học, đề xuất bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho trưng bày, bảo quản sách báo. Đồng thời đoàn công tác đã hướng dẫn cơ sở trưng bày, bố trí không gian địa điểm tạo điều kiện thuận lợi giúp thu hút người dân đọc sách.

anh tin bai
Bà Kiều Thúy Nga, Vụ Trưởng –Vụ Thư viện đánh giá và đưa ra một số giải pháp
anh tin bai
Đoàn công tác trao tặng sách cho UBND xã Nậm Chảy
    Bên cạnh công tác khảo sát, đánh giá để đề xuất các nhiệm vụ giải pháp phát triển các mô hình thư viện tủ sách, dịp này đoàn đã trao tặng mỗi xã gần 90 bản sách, với nhiều đầu sách phong phú trị giá trên 7 triệu đồng.
Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập