Kiểm tra tiến độ các điều kiện xây dựng, duy trì trường chuẩn Quốc gia năm 2024
Ngày 13/8/2024, đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tiến độ các điều kiện xây dựng, duy trì trường chuẩn Quốc gia năm 2024. Cùng đi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; Phòng kinh tế hạ tầng; Phòng tài chính kế hoạch; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng; buổi làm việc còn có Lãnh đạo các xã và các nhà trường

 

anh tin bai

Trường Mầm non Nậm Chảy

    Theo đó đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra tại Trường Mầm non Nậm Chảy; Trường Tiểu học và THCS Na Lốc Bản Lầu, Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Thanh Bình.

anh tin bai 

Làm việc với trường Mầm non Nậm Chảy

     Tại các nơi được kiểm tra các trường đã báo cáo nhanh với đoàn về tiến độ thực hiện việc xây dựng, duy trì trường chuẩn Quốc gia năm 2024. Cụ thể đối với Trường Mầm non Nậm Chảy hiện nhà trường đã hết hạn thời gian duy trì đạt chuẩn. Để kiểm tra đánh giá công nhận lại vào tháng 10/2024 hiện nay nhà trường còn khó khăn như: tường chính chưa có tường rào bao quanh, sân chơi chưa đổ được bê tông và bếp ăn chưa đảm bảo theo quy trình một chiều. 

anh tin bai

Làm việc với Trường THCS Na Lốc xã Bản Lầu

    Đối với trường Tiểu học và THCS Na Lốc Bản Lầu để thực hiện việc sáp nhập trường theo đúng tiến độ và đảm bảo các điều kiện hoạt động của nhà trường sau khi sáp nhập cần xây tường bao xóa đường dân sinh giữa hai trường hiện tại; mở mới đường dân sinh giáp khu bán trú của trường Tiểu học, đảm bảo ổn định lối đi cho các hộ dân phía sau trường. 

anh tin bai

Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Thanh Bình ý kiến

    Còn đối với Trường PTDTBT Tiểu học Thanh Bình việc xử lý kè chống sạt lở khu vực bếp ăn của học sinh bán trú hiện đang được khắc phục đảm bảo các điều kiện cho học sinh trước thềm năm học mới.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Trường Minh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo tại các nơi kiểm tra

    Tại những nơi kiểm tra, đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh các đơn vị trường, địa phương cần chủ động phối hợp với các phòng, ban của huyện để đảm bảo các điều kiện xây dựng trường chuẩn Quốc gia; tranh thủ các nguồn lực, xã hội hóa giáo dục để đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn Quốc  gia. 

     Năm 2024 huyện Mường Khương phấn đấu đạt 44/58 trường học đạt chuẩn Quốc gia, trong đó 16 trường cần xây dựng để công nhận lại chuẩn; 8 trường xây dựng chuẩn mới và 20 trường duy trì đạt chuẩn. 

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập