Lực lượng vũ trang huyện Mường Khương giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3
          Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều nơi trên địa bàn huyện Mường Khương đã bị lũ lụt gây thiệt hại về cơ sở vật chất, cây trồng, vật nuôi.

      Lực lượng quân đội và lực lượng công an huyện đã huy động lực lượng cán bộ, chiến sỹ tham gia ứng cứu, giúp dân khắc phục mưa lũ. 

anh tin bai

Lực lượng vũ trang huyện Mường Khương giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3         

    Tính đến ngày mùng 10 - 9, các xã Bản Lầu, Bản Sen, Lùng Vai, Thị trấn Mường Khương, Dìn Chin, Tả Gia Khâu, Cao Sơn La Pan Tẩn, Tả Thàng, cùng một số địa phương, và nhiều tuyến đường trên địa bàn bàn huyện Mường Khương bị mưa lũ gây ngập lụt đường, nhà cửa, hoa màu… ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, tài sản, giao thông.  

    Những ngày qua để kịp thời giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão số 3, Ban chỉ huy quân sự huyện Mường Khương đã chỉ đạo các các lực lượng huy động cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn giúp nhân dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Lực lượng cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân, tự vệ tại các địa bàn xung yếu đã kịp thời tổ chức giúp nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn; tổ chức phát dọn cây ven đường do bão quật đổ. Lực lượng Công an các xã, Thị trấn, các Đồn biên phòng cũng đã huy động lực lượng để hỗ trợ các địa phương tham gia hỗ trợ người dân di dời người, tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. 

anh tin bai

Các lực lượng giúp dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn

    Trong những ngày xảy ra thiên tai Công an huyện, các xã, thị trấn tổ chức trực 100% quân số và huy động lực lượng hỗ trợ người dân tại các địa bàn nguy hiểm, nguy cơ ngập úng, sạt lở đất cao, đặt các biển cảnh báo người và phương tiện không đi qua các khu vực ngập lụt nguy hiểm; huy động lực lượng, phương tiện kịp thời hỗ trợ đưa người dân từ vùng lũ đến nơi an toàn; hỗ trợ bà con nhân dân di dời tài sản, gia súc trên địa bàn khỏi vùng ngập úng; tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, kịp thời dọn cây gãy đổ; hướng dẫn, điều tiết, phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông 24/24 giờ tại các tuyến đường bộ, đường thuỷ đặc biệt là các địa bàn trọng điểm, xung yếu có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét, khu vực ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu và nước chảy xiết.

anh tin bai

Lực lượng vũ trang huyện huyện tổ chức trực 100% quân số 

    Có thể nói việc triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3 được các cơ quan, đơn vị trong LLVT huyện Mường Khương phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng có liên quan tiến hành khẩn trương, tích cực. Trong đó các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền lưu động cho nhân dân các biện pháp phòng, chống bão; cử cán bộ phụ trách các xã, thị trấn xuống địa bàn trọng điểm, những khu vực trọng yếu có nguy cơ bị úng lụt, sạt nở đất để tuyên truyền, vận động di dời vào khu vực an toàn. Các đơn vị duy trì 100% quân số trực, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cho công tác phòng, chống lụt bão, đồng thời tích cực luyện tập thuần thục các phương án. 

anh tin bai

Kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho các hộ bị ảnh hưởng thiên tai

    Cơn bão đã đi qua sau hơn 2 ngày, đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị trong LLVT huyện Mường Khương vẫn đang huy động lực lượng, phương tiện tích cực hỗ trợ, giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn khắc phục hậu quả với tinh thần và quyết tâm cao nhất để hỗ trợ các địa phương đưa cuộc sống của nhân dân trở lại hoạt động bình thường.

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập