Lùng Khấu Nhin: địa phương dẫn đầu huyện trong triển khai thực hiện “Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát” cho hộ
Thời gian qua, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã Lùng Khấu Nhin đã trở thành một “điểm sáng” của công tác giảm nghèo bền vững tại huyện Mường Khương.

     Không chỉ góp phần nâng cao đời sống người dân, việc làm đầy ý nghĩa nhân văn này còn là động lực để phát huy hơn nữa truyền thống tương thân tương ái, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

Chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình được hỗ trợ làm nhà ở.jpg

Lùng Khấu Nhin: địa phương dẫn đầu huyện trong triển khai thực hiện “Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát” cho hộ 

    Lùng Khấu Nhin là xã vùng cao, thuộc 1 trong 5 xã nghèo của huyện Mường Khương, cách trung tâm huyện 12 km. Tổng diện tích đất tự nhiên của xã trên 3.000 ha. Toàn xã có 7 dân tộc: Mông, Nùng, Dao, Tu dí, Pa dí, Kinh, Mường cùng sinh sống tại 9 thôn bản. Đến nay xã còn 48,54% hộ nghèo, trên 27% là Hộ cận nghèo. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2023 đạt 23,01 triệu đồng/người/năm, Nhân dân trong xã chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp.

    Xóa nhà tạm, nhà dột nát là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp cho người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, cấp ủy, chính quyền xã đã làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của Đề án. Qua đó giúp các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã có cơ hội được tiếp cận và hưởng thụ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước.

anh tin bai
 
anh tin bai

Lùng Khấu Nhin thực hiện "Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát" cho các hộ nghèo luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên, các Doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân, các nhà hào tâm trong và ngoài huyện

      Đến nay xã đã xóa được 91 Nhà tạm. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong xã không ngừng được cải thiện. Qua rà soát, hiện nay xã Lùng Khấu nhin vẫn còn 298 nhà tạm phải xóa đến tháng 9 năm 2025, riêng năm 2024 phải xóa 210 nhà tạm. Bên cạnh những khó khăn, xã Lùng Khấu Nhin vẫn được huyện Mường Khương đánh giá là địa phương dẫn đầu trong triển khai thực hiện “Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo”. Hiện xã đã làm và đang chuẩn bị làm 160 nhà (chiếm 76% kế hoạch), còn 50 nhà còn lại, xã phấn đấu làm xong trong tháng 12 năm 2024.
 
anh tin bai

    Nhìn lại công tác giảm nghèo nói chung, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát nói riêng tại xã Lùng Khấu Nhin thời gian qua cho thấy, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã thu hút sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, quan tâm vào cuộc triển khai thực hiện góp phần ổn định, cải thiện đời sống của người dân.

    Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài huyện Mường Khương dành cho xã Lùng Khấu Nhin, những căn nhà tạm, dột nát sẽ dần được thay thế bởi những căn nhà kiên cố, vững chắc, mang đến sự yên tâm để các hộ nghèo tiếp tục nỗ lực vươn lên, thay đổi cuộc sống.

Kim Huệ - Hán Hiền
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập