Mưa kèm dong lốc gây thiệt hại trên địa bàn huyện Mường Khương
    Đêm ngày 22/4/2023, trên địa bàn huyện Mường Khương, mưa kèm theo dông lốc đã gây thiệt hại đến nhà ở, hoa màu và một số công trình hạ tầng. 

      Theo số liệu thống kê sơ bộ của văn phòng ban chỉ huy phòng, chống thiên tai huyện Mường Khương không có thiệt hại về người, tuy nhiên tổng số hộ bị thiệt hại là 19 nhà. Trong đó hư hỏng 400m2 mái tôn, 115 tấm lợp fibro xi măng. 5 ngôi nhà Thiệt hại 30-70%  tại thị trấn Mường Khương, Thanh Bình, Lùng Khấu Nhin. 14 ngôi nhà bị thiệt hại dưới 30%.

      Ngoài ra, dông lốc cũng làm gãy đổ hoàn toàn 5,6ha ngô của người dân xã Thanh Bình và xã Tung Chung Phố. Mưa lớn kèm theo dông lốc cũng làm nhiều cây xanh và cột đèn Led chiếu sáng bị đổ gãy, hư hỏng...Tổng giá trị thiệt hại được ước tính lên đến 350 triệu đồng.
       Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Đồng chí Tô Việt Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kiểm tra và thống kê tình hình thiệt hại. Đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ và nhân dân giúp đỡ các hộ gia đình bị tốc mái dọn dẹp và lợp lại mái nhà. Đến nay Cây cối bị đổ ra đường đã được các địa phương chỉ đạo xử lý, dọn dẹp, biển LED chiếu sáng đã được khắc phục xong.

Một số hình ảnh tại hiện trường thiệt hại:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập