Mưa lớn ảnh hưởng đến xã Lùng Vai
  Những ngày qua mưa lớn xảy ra trên diện rộng, gây thiệt hại tại một số thôn bản của xã Lùng Vai.

    Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết cấp uỷ, chính quyền xã đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp với các lực lượng tập trung khắc phục hậu quả thiên tai để giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống. 

anh tin bai

Đồng chí Giàng Seo Vần - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ cùng lãnh xã Lùng Vai nắm tình hình tại các điểm ngập lụt

    Theo Báo cáo nhanh của UBND xã Lùng Vai từ đêm ngày 8, rạng sáng ngày 9 trên địa bàn xã có mưa to, gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Mưa lớn đã gây sạt lở taly dương tại 09 hộ gia đình thuộc thôn Cốc Phúng; Na Hạ; Đồng Căm, Bản Sinh. Nước ngập vào nhà: 08 hộ tại thôn Cốc Cái, Cốc Phúng, Chợ Chậu; Lùng Vai; Bản Sinh. Ngoài ra mưa lớn cũng gây ngập úng một số cây cối, hoa màu ước trên 6,7ha, một số ao, hồ tại thôn Bản Sinh; Chợ Chậu; Cốc Phúng ước khoảng 0,5ha. Về các công trình đường giao thông mưa lớn cũng đã gây sạt lở tại nhiều điểm của một số thôn trên địa bàn. Theo ghi nhận của phóng viên Trung tâm, tại các thôn của xã Lùng Vai mực nước dâng cao, ngập úng không chỉ xảy ra ở khu vực trũng thấp mà còn đe dọa trực tiếp đến nhiều tuyến đường, khu vực dân cư phía khác trên địa bàn.

anh tin bai

Nước tràn lên mặt đường tại tuyến đường Quốc lộ 4D đoạn đi qua thôn Đồng Căm

anh tin bai

Cánh đồng diện tích lùa mùa tại thôn Đồng Căm bị ngập úng

    Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Lùng Vai cho biết: “Toàn xã có hàng chục hộ gia đình đang bị ngập úng. Cấp uỷ, chính quyền địa phương đã hỗ trợ di chuyển toàn bộ tài sản và Nhân dân ở các khu vực này. Bên cạnh đó xã cũng cảnh báo với tất cả bà con nhân dân trên địa bàn xã nâng cao tinh thần 4 tại chỗ, kịp thời khắc phục, ứng cứu khi có tình huống bất ngờ xảy ra”. Do mưa lớn, kéo dài cũng như nước từ khu vực thượng nguồn đổ về mạnh khiến mực nước tại xã Lùng Vai dâng cao, gây ngập lụt ở một số thôn, bản trên địa bàn.

    Dự báo thời tiết sẽ còn diễn biến phức tạp. Thời gian tới xã Lùng Vai tiếp tục chỉ đạo các thôn, bản huy động lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống cho người dân; kiên quyết sơ tán người dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng. Đồng thời tập trung huy động máy móc hiện có trên địa bàn để phục vụ công tác khắc phục hậu quả. 

Kim Huệ
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập