Mưa lũ ảnh hưởng một số tuyến đường và hoa màu của người dân
Từ đêm ngày 28/7/2024 đến nay trên địa bàn huyện Mường Khương có mưa lớn liên tục kéo dài, gây ảnh hưởng thiệt hại đến một số công trình hạ tầng, hoa màu và nhà ở của người dân. 

   Ngay khi nắm được thông tin Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huyện cùng địa phương các xã nhanh chóng khắc phục hậu quả. Mưa to kéo dài nhiều ngày khiến cho đất ngấm no nước cộng với kết cấu đất lỏng. Vào khoảng 8h tối ngày 30/7/2024 tại Cụm dân cư Nì Xỉ 2+3 thuộc thôn Lao Ma Chải xã Pha Long đã xảy ra điểm sạt lở ta luy dương làm cho đất, đá sạt và tràn xuống lề đường khiến cho các phương tiện giao thông ô tô, xe máy không thể đi lại qua đoạn đường này.

anh tin bai

Điểm sạt lở tại Cụm dân cư Nì Xỉ 2+3 thuộc thôn Lao Ma Chải xã Pha Long

     Ngay khi nắm được thông tin cấp ủy chính quyền xã Pha Long đã thông tin cho Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huyện và phối hợp cùng đơn vị Hạt quản lý bảo dưỡng đường bộ khu vực Pha Long nhanh chóng khắc phục hậu quả, máy xúc được huy động để nhanh chóng giải phóng đường, đến sáng ngày 31/7/2024 đường qua khu vực này đã được thông đảm bảo cho giao thông đi lại.

anh tin bai

Sáng 31/7/2024 Điểm sạt lở đã được khắc phục

     Theo báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện Mường Khương (Ngày 31/7/2024) không có thiệt hại về người; mưa lũ gây thiệt hại về tài sản và hoa màu, ước giá trị thiệt hại là 136,5 triệu đồng. Về hoa màu mưa lũ làm ảnh hưởng 1,75 ha lúa mùa, trong đó có nhiều diện tích lúa chuẩn bị cho thu hoạch; mưa lũ cuốn trôi thiệt hại hoàn toàn là 0,25 ha lúa tại xã Nậm Chảy. Đường liên xã Thanh Bình đi xã Nậm Chảy sạt lở ta luy dương tại địa phận thôn Thính Chéng xã Thanh Bình khối lượng khoảng 300m3 gây chia cắt giao thông. Đường Quốc lộ 4D tuyến đường Mường Khương – Lào Cai (khu vực km13): sạt lở đất ta luy dương khoảng 30m3. Đường Quốc lộ 4D đoạn dân cư Nì Xỉ 2+3 thôn Lao Ma Chải tuyến đường Mường Khương – Lào Cai; sạt lở đất ta luy dương khoảng 40m3 và một số điểm sạt lở khác.

anh tin bai

Một số diện tích lúa chuẩn bị cho thu hoạch bị đổ thôn Cốc Râm xã Nậm Chảy

anh tin bai

Người dân cần chú ý an toàn khi đi qua sông, suối, ngầm tràn trong những ngày mưa lũ to

     Trước diễn biến thất thường của thời tiết trên địa bàn, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Khương đã chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có kế hoạch cụ thể và các biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương ứng phó với diễn biến mưa lớn, sạt lở đất… nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

    Cùng với đó, tăng thời lượng truyền thông về tình hình thời tiết trên hệ thống loa, đài truyền thanh thôn, xã, để tuyên truyền đến người dân. 

Mỹ Anh – Mạnh Cường
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập