Mường Khương: Hấp dẫn Hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số
Ngày 12/7 UBND huyện Mường Khương phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024. Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, sôi nổi và đầy hấp dẫn. Dự hội thi có đồng chí Trần Phùng, Phó Ban Dân tộc tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; huyện Mường Khương có đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
anh tin bai

Quang cảnh Hội thi

anh tin bai

Trao cờ lưu niệm cho các đội thi      

    Hội thi năm nay có sự tham gia của 10 đội thi đến từ 10 xã với tổng số 100 thành viên là người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn các xã. Nội dung thi tập trung vào pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đồng bào DTTS như: Hôn nhân và gia đình; Bình đẳng giới; Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Giao thông; Bảo vệ môi trường; Luật cư trú; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN…. Tham gia Hội thi, các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: chào hỏi; kiến thức pháp luật (bao gồm phần thi trắc nghiệm và phần thi tình huống); tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật. Mỗi phần thi được các đội thể hiện với những nét riêng, đặc thù của từng địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc, mang đậm bản sắc dân tộc

    Ở phần thi chào hỏi, với sự sáng tạo, các đội thi đã tận dụng tốt năng khiếu của từng thành viên để lồng gắn khéo léo giới thiệu về các thành viên trong đội và những nét nổi bật của địa phương trong thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại cơ sở thông qua hình thức sân khấu hóa, thơ, ca, tiểu phẩm… đã mang đến phần mở màn đầy ấn tượng cho Hội thi.

anh tin bai
anh tin bai

Các phần thi chào hỏi ấn tượng

    Trong phần thi kiến thức pháp luật, các đội tham gia trả lời trắc nghiệm và câu hỏi tình huống thường xảy ra trong đời sống thường ngày của đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ có sự chuẩn bị tốt và hiểu biết về kiến thức pháp luật nên hầu hết các đội thi đều hoàn thành phần thi này với tâm lý thoải mái. Những kiến thức và hiểu biết về pháp luật đã nắm được trong phần thi này cũng giúp ích rất nhiều cho công tác tuyên truyền của mỗi địa phương trong thời gian tới.

anh tin bai

Phần thi kiến thức pháp luật

    Đối với phần thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật, các đội dự thi tập trung khai thác các chủ đề đúng với yêu cầu Ban Tổ chức đưa ra. Các tiểu phẩm đều có nội dung, thông điệp rõ ràng, gắn liền với những tình huống thực tế cuộc sống. Với cách thể hiện lôi cuốn, hấp dẫn, đã góp phần đưa thông điệp “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” từng bước đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trao giải chuyên đề cho các đội thi

    Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Bản Sen; giải nhì cho xã Nậm Chảy; 03 giải ba cho đội thi xã: Dìn Chin; Tả Thàng; La Pan Tẩn; 5 giải khuyến khích cho các đội thi còn lại. Đồng thời trao 05 giải chuyên đề cho các đội thi.

anh tin bai

Trao giải nhất, nhì cho các đội thi

anh tin bai

Trao giải 3 cho 3 đội thi

anh tin bai

Trao giải khuyến khích cho các đội thi

    Đây là cơ hội để các đội thi được thể hiện năng khiếu kỹ năng tuyên truyền của mình. Đồng thời là dịp để các đội thi có cơ hội trau dồi thêm về sự hiểu biết kiến thức pháp luật nắm vững những quy định về trách nhiệm và quyền hạn của mình trong quá trình thực thi nhiệm vụ; những kỹ năng ứng xử khéo léo khả năng thực hiện công tác tuyên truyền đối với người dân. Từ đó nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền pháp luật ở cơ sở, góp phần làm thay đổi hành vi của đồng bào trong chấp hành pháp luật.        

Hán Hiền – Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập