Mường Khương tập trung khắc phục hoàn lưu bão số 3
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn huyện Mường Khương xảy ra mưa trên toàn huyện, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Mưa kéo dài dẫn đến đất đã ngấm no nước gây ra sạt lở, ngập úng tại một số địa phương.

anh tin bai

Một số cánh đồng tại thị trấn Mường Khương bị ngập cục bộ

anh tin bai

    Tại Thị trấn Mường Khương đã thành lập tổ công tác do các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, thị trấn làm trưởng đoàn trực tiếp xuống các thôn bản, tổ dân phố kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống ứng phó với bão số 3. Qua kiểm tra rà soát, 21 hộ dân tại thôn Chúng Chải B nằm trong vùng thiên tai nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá. Ngay trong buổi sáng 9/9, Thị trấn đã nhanh chóng cử các lực lượng hỗ trợ toàn bộ người dân di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Đồng thời Thị trấn cũng tổ chức lực lượng tuần tra, rà soát để phát hiện những vết nứt mới hoặc các cung trượt để có ngay biện pháp cảnh báo, xử lý kịp thời, đặc biệt là các vị trí xung yếu. Mưa to cũng khiến 1 số tuyến đường nội thị của thị trấn bị ngập, nước tràn ra đường và 02 hộ dân bị sụt lún nền nhà bếp và công trình phụ.

anh tin bai

Một tuyến đường bị nước lũ chia cắt.

    Không chỉ có thị trấn, mưa to cũng khiến 42 hộ dân trên địa bàn các xã Lùng Vai, Tả Thàng, Nậm Chảy, Bản Sen, Thanh Bình, Tả Gia Khâu, Cao Sơn bị sạt lở taluy dương, taluy âm vào tường nhà và sân nhà, trong đó có 08 hộ nước ngập vào nhà sâu 30-40cm. Mưa to cũng khiến một số cánh đồng tại các xã Bản Sen, Bản Lầu, Lùng Vai, Dìn Chin đang bị ngập úng cục bộ, diện tích bị ngập úng khoảng trên 30ha; Mưa lớn cũng khiến một số tuyến đường giao thông thuộc quốc lộ 4D, tỉnh lộ 154 và một số tuyến đường liên xã bị sạt sở với tổng khối lượng khoảng trên 1000m3; Đồng thời gẫy đổ 1 cột viễn thông và một số công trình công cộng.

anh tin bai

Các lực lượng hỗ trợ các hộ dân di chuyển tài sản, khắc phục hậu quả

anh tin bai

Các tuyến giao thông đã được xử lý tạm thời, đảm bảo cho phương tiện lưu thông

         Trước tình hình mưa có diễn biến phức tạp. Ngay trong sáng 9/9 huyện thành lâp 03 đoàn công tác do đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kiểm tra công tác ứng phó với mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại 16/16 xã, thị trấn. Huyện cũng chỉ đạo các phòng ban, thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra các khu vực xung yếu, cầu, ngầm tràn, các khu vực có nguy cơ sạt lở cao tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người và phương tiện lưu thông qua các khu vực trên có biện pháp phòng, tránh kịp thời. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện liên tục chỉ đạo các địa phương kiểm tra, thống kê tình hình thiệt hại, thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả; Thường xuyên cập nhật các bản tin cảnh báo mưa dông lên nhóm Zalo phòng chống thiên tai của huyện nhằm kịp thời cảnh báo đến người dân về tình hình mưa lũ, để người dân có biện pháp ứng phó kịp thời.

Cao Chung - Hán Hiền
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập