Mường Khương tổ chức phát động Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc
Ngày 15/4, UBND huyện Mường Khương tổ chức Lễ phát động Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộcnăm 2024 tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS & THPT huyện. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Thào Thị Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện cùng sự tham gia của trên 500 cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh của nhà trường.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ phát động

anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu dự buổi Lễ

     Mở đầu cho buổi Lễ, trong không khí vui tươi phấn khởi, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm dấu ấn bản sắc của mỗi dân tộc thiểu số như: Múa gậy sinh tiền của đồng bào Mông; Múa nón dân tộc Nùng Dín; Múa ngựa giấy- dân tộc Nùng; Múa dân tộc Dao… Đây đều là những tiết mục văn nghệ được các em học sinh chuẩn bị chu đáo, công phu từ đạo cụ, biên đạo đến trang phục truyền thống… Mỗi điệu múa, giai điệu và trang phục đều gắn liền với truyền thống văn hóa của mỗi dân tộc, được tập thể nhà trường nỗ lực gìn giữ, bảo tồn từ nhiều năm nay.

anh tin bai

Múa quạt của dân tộc Nùng Dín

anh tin bai

Múa gậy Sinh tiền

anh tin bai

Tiết mục Múa ngựa giấy

anh tin bai

Tiết mục chào mừng đặc sắc của dân tộc Dao

    Trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số trên địa bàn, đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp duyên dáng, độc đáo của các bộ trang phục truyền thống qua phần trình diễn trang phục của 11 dân tộc đại diện cho 23 dân tộc trên địa bàn huyện Mường Khương. Qua từng phần trình diễn của mỗi dân tộc, đã để lại dấu ấn riêng trong lòng mỗi người. Những họa tiết, hoa văn, màu sắc, đến những trang sức đi kèm của từng dân tộc đều mang một ý nghĩa riêng, chứa đựng trong đó là những giá trị nghệ thuật, giá trị lịch sử của từng tộc người, tồn tại từ đời này sang đời khác. Bởi vậy khi được khoác lên mình bộ trang phục truyền thống, mỗi người đều không giấu nổi niềm vui, tự hào.

anh tin bai

Trang phục Thu Lao

anh tin bai

Trang phục Pa Dí

anh tin bai

Trang phục dân tộc Bố Y

anh tin bai

Trang phục độc đáo của dân tộc Giáy

anh tin bai

Duyên dáng tà áo dài Việt Nam

anh tin bai

Những màn trình diễn trang phục ấn tượng

    Là huyện vùng vùng cao biên giới, có 23 dân tộc anh em sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm gần 90%, đặc biệt Mường Khương có dân tộc Bố Y và Lô Lô là dân tộc rất ít người của cả nước. Chính sự đa dạng của các dân tộc thiểu số đã tạo nên nét đặc sắc về văn hóa cũng như trang phục truyền thống của đồng bào nơi đây. Trong những năm qua huyện Mường Khương đã có nhiều giải pháp nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn. Đặc biệt, hưởng ứng tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc năm nay, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

anh tin bai

Đại biểu cùng thầy cô giáo và các em học sinh duyên dáng cùng những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc

     Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc huyện Mường Khương sẽ được diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 19/4. Qua đó nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa trang phục dân tộc truyền thống của các dân tộc trên địa bàn, đồng thời quảng bá, giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hán Hiền – Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập