Mường Khương tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ liên gia an toàn PCCC
Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH huyện Mường Khương tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2024. Tới dự có đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
anh tin bai

Quang cảnh Hội thi

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội thi

anh tin bai

Trao cờ lưu niệm cho các đội thi

    Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 16 đội với tổng số 128 vận động viên đại diện cho 37 Tổ liên gia an toàn PCCC đã được thành lập trên địa bàn huyện Mường Khương. 

anh tin bai

Hội thi có sự tham gia của 16 đội

      Tham gia Hội thi, các đội đã lần lượt trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết gồm có 30 câu hỏi, nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC. Đây là những kiến thức gần gũi, thiết thực diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà mỗi người dân đều đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết nhất định, do đó cũng không làm khó các thí sinh. Qua phần thi này đã thể hiện kiến thức, sự hiểu biết của các thành viên Tổ liên gia về công tác PCCC&CNCH. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để các thành viên tổ liên gia ứng dụng vào những tình huống sự cố cháy, nổ nếu có xảy ra ngay tại gia đình mình và trong khu dân cư. 

    Đối với phần thi thực hành, các Đội thi phải thực hiện các thao tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh. Mỗi đội thi gồm 08 vận động viên, trong đó có 01 đội trưởng, 05 thành viên thi đấu và 02 thành viên đóng "Người bị nạn". Trong phần thi này đòi hỏi các VĐV phải dũng cảm, có sức khoẻ tốt, nhanh nhẹn nhưng cũng cần sự khéo léo để đảm bảo an toàn cho bản thân và hoàn thành được nhiệm vụ. Với tinh thần thi đấu đoàn kết, cao thượng, học hỏi lẫn nhau, trau dồi và nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; các đội thi đều quyết tâm đạt thành tích cao nhất trong hội thi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai 

Các đội thi thực hiện thao tác chữa cháy và công tác cứu nạn cứu hộ trong phần thi thực hành

    Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Tổ liên gia an toàn PCCC xã Tả Thàng; Giải nhì cho Tổ liên gia xã Tả Ngài Chồ và Tả Gia Khâu; Giải ba cho Tổ liên gia các xã Bản Lầu, Nậm Chảy và Tung Chung Phố. Đồng thời trao giải khuyến khích cho các đội thi còn lại. Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện năm 2024.

anh tin bai

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

anh tin bai

Trao giải nhất cho đội thi xã Tả Thàng

anh tin bai

Trao giải nhì

anh tin bai

Trao giải ba cho các đội thi

anh tin bai

Trao giải khuyến khích cho các đội thi

anh tin bai

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

    Như vậy sau ½ ngày diễn ra hội thi, với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở.

Hán Hiền – Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập