Ngày hội hiến máu, hưởng ứng Chiến dịch ‘‘Vận động hiến máu tình nguyện dịp tết và lễ hội xuân hồng’’ năm 2024
Với thông điệp ‘‘Hiến máu đầu Xuân - Nhân lên hạnh phúc !”  Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Mường Khương năm 2024 có sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các xã, thị trấn trên địa bàn. Đây là một hoạt động nhằm tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện đến đông đảo người dân, vận động mọi tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.
anh tin bai 

     Ngay từ sáng sớm, tại Nhà văn hoá Thị trấn Mường Khương đã có rất đông cán bộ, công chức, giáo viên; chiến sỹ lực lượng vũ trang; hội viên, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân trên địa bàn huyện Mường Khương tham gia ngày hội hiến máu. Ngày hội nhằm hưởng ứng Chiến dịch ‘‘Vận động hiến máu tình nguyện dịp tết và lễ hội xuân hồng’’ năm 2024 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mường Khương phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Trọng Huân - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng người tham gia hiến máu

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Trường Minh - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa chiến sỹ tham gia hiến máu

anh tin bai

Đồng chí Thào Thị Lan - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện tặng hoa chúc mừng lực lượng công an tham gia hiến máu

 Tại ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút trên 600 người tham gia hiến máu và làm công tác tình nguyện; ai cũng mong muốn đóng góp sức nhỏ bé của mình để cứu giúp những người ốm đau bởi ‘‘cho đi là còn mãi’’. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến người dân biết và tham gia nên Ngày hội năm nay nhận được số lượng máu đạt tiêu chuẩn nhiều hơn so với năm ngoái với 385 đơn vị máu (vượt chỉ tiêu đề ra). Điều đặc biệt là trong ngày hội năm nay có những gia đình cả vợ, chồng hay cả gia đình bố, mẹ, con cái đều đến hiến máu, nhân lên những hàng động đẹp, ý nghĩa trong cuộc sống. Gia đình chị Đỗ Thị Tươi và anh Hà Đại Lâm là một điển hình, 2 vợ chồng làm giáo viên, chị đã có 6 lần tham gia hiến máu và anh cũng có 5 lần.

anh tin bai

Vợ chồng anh Lâm, chị Tươi cùng tham gia hiến máu

anh tin bai

Cả gia đình gồm vợ chồng và con tham gia ngày hội hiến máu

anh tin bai

Công đoàn viên các trường học tích cực tham gia hiến máu

    Có thể thấy, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Mường Khương đã trở thành hoạt động thường niên và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân. Thông qua ngày hội đã giáo dục truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức của Nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.    

                                                      

Mỹ Anh - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập