Sắc vàng rực của hoa cải trên vùng cao Mường Khương
       Đến các bản làng vùng cao Mường Khương vào thời điểm này, du khách sẽ được đắm chìm trong sắc vàng rực của hoa cải trên khắp sườn đồi hay trên những cánh đồng cải rộng mênh mông.
anh tin bai

Vườn cải được trồng trên đỉnh núi Sao Cô Sỉn với vị trí cao, thoáng

    Thời gian đẹp nhất để được ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải vàng Mường Khương bạt ngàn là đầu xuân khoảng tháng 1 - 2 hàng năm. Vào khoảng thời gian này hàng năm hoa cải ở Mường Khương nở rộ và đẹp nhất.

anh tin bai 

Nơi đây thu hút nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới

    Đến thôn Sao Cô Sỉn, xã Nấm Lư, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ cùng những đồi thông hàng chục năm tuổi mà còn được trải nghiệm cuộc sống và những nét văn hóa của người dân nơi này, đặc biệt, với không gian rộng lớn, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh với những bông hoa cải vàng rực. Đây là mô hình phát triển du lịch của gia đình Sùng Thị Chấn, thôn Sao Cô Sỉn, xã Nấm Lư. Với tình yêu thiên nhiên, nhận thấy mảnh đất đồi của gia đình có tiềm năng để phát triển du lịch, bởi ở vị trí cao, thoáng, mát. Năm 2021, gia đình chị đã mạnh dạn cải tạo để trồng hoa tam giác mạch, hoa cải để phát triển du lịch. Bằng cách quảng bá trên các trang mạng xã hội, bước đầu mô hình của gia đình chị đã được nhiều nơi biết đến. Du khách cảm thấy thích thú khi đến với đồi tam giác mạch và đồ hao cải của gia đình. Với giá vé 30 nghìn đồng/người, chỉ tính từ mùng 3 đến mùng 5 tết âm lịch giáp thìn vừa qua gia đình chị đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm. Chị Chấn cho biết, những ngày bình thường cũng có nhiều bạn trẻ đến check – in, giúp gia đình có thêm nguồn thu nhập cao. 

anh tin bai

Nhiều bạn trẻ tha hồ check - in bên những vườn cải vàng rực

 “Có một mùa hoa cải. Nắng vàng trong mê mải...” - những câu thơ thiết tha quen thuộc ấy đã khiến biết bao người chênh chao, để rồi cứ đến độ đông về, lại rủ nhau lên đường đến với khung cảnh lãng mạn, dịu dàng của những cánh đồng hoa cải nở rộ. Không chỉ có đồi hoa cải của gia đình chị Chấn, đến với Mường Khương thời điểm này, đâu đâu du khách cũng bắt gặp những vườn hao cải đang nở rộ, từ các bản làng đến những mảnh ruộng ngay dưới chân núi cô tiên, mọi người có thể tha hồ thỏa sức với đam mê hòa mình vào sắc vàng dịu dàng, đằm thắm và tràn đầy sức sống hoang dại của hoa cải núi. Đứng nơi ven đường, chân núi, sườn đồi hay mỏm đá cao, du khách có thể chiêm ngưỡng được những tấm thảm hoa cải vàng rực rỡ. Mỗi khi cơn gió thổi qua, những cây hoa cải lại lắc lư, đung đưa, như đang hòa cùng một bản giao hưởng của thiên nhiên.

    Tuyệt nhất là khi nắng chiều chênh chếch từng vệt nắng chiếu xuống nương cải làm hoa óng lên một màu vàng lộng lẫy. Trong không gian ấy, không khó để bắt gặp những cô sơn nữ trong bộ váy áo sặc sỡ đeo gùi đi hái rau rừng. Cảnh vừa đẹp, vừa hoang hoải chất núi, vừa thấp thoáng vẻ đẹp con người và mảnh đất vùng cao biên giới Mường Khương.

1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập