Tả Gia Khâu khắc phục hậu quả thiên tai
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, những ngày qua trên địa bàn xã Tả Gia Khâu xảy ra mưa to kéo dài với tổng lượng mưa từ ngày 7- 11/9 đạt 255mm gây ra sạt lở một số tuyến đường giao thông và nhà ở của người dân cùng một số công trình công cộng.
anh tin bai

Đồng Chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra điểm sạt lở tại thôn Thải Giàng Sán, xã Tả Gia Khâu

    3h sáng ngày 11/9, một lượng lớn bùn đất bất ngờ đổ ập xuống  khiến khu nhà bếp và chuồng nuôi lợn của gia đình bà Goàng Sáng Phìn, thôn Thải Giàng Sán xã Tả Gia Khâu bị đổ sập, bùn đất tràn ra sân nhà. Rất may cả 8 người trong gia đình bà Phìn vẫn đảm bảo an toàn. Sạt lở đất bất ngờ ngay trong đêm khiến gia đình bà Phìn không khỏi bàng hoàng, lo sợ.

anh tin bai

Gia đình bà Phìn bị sập nhà bếp và chuồng nuôi lợn 

anh tin bai

Các lực lượng hỗ trợ di dời người và tài sản đến nơi an toàn

    Bà Goàng Sáng Phìn, thôn Thải Giàng Sán xã Tả Gia Khâu chia sẻ: "Vụ sạt lở sáng nay đến quá đột ngột, nhà bếp và chuồng lợn của tôi bị đất lấp, toàn bộ đồ dùng sinh hoạt đều không kịp lấy ra, chỉ chạy thoát người, sau đó mái nhà bếp đổ hết toàn bộ. Sau khi báo lên UBND xã, đã cử cán bộ xuống cùng nhân dân trong thôn giúp nhà tôi chuyển thóc, ngô, đồ dùng trong nhà ra nơi an toàn. Giờ ngôi nhà này không thể ở được nữa".

anh tin bai
anh tin bai

Giúp người dân di chuyển tài sản

    Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tả Gia Khâu đã chỉ đạo tập trung nhân lực, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai. Theo đó địa phương đã huy động 70 người gồm các lực lượng tại chỗ của địa phương như: đồn biên phòng, công an xã, an ninh cơ sở, dân quân, cán bộ, giáo viên một số đơn vị trường và bà con nhân dân giúp gia đình bà Phìn cùng 5 hộ dân khác di chuyển khẩn cấp người, đồ đạc, vật nuôi ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm.

anh tin bai

Điểm sạt lở tại thôn Thải Giàng Sán

    Theo thống kê, mưa liên tục trong những ngày qua đã khiến trên 30 hộ dân trên địa bàn xã Tả Gia Khâu bị sụt sạt taluy dương, taluy âm và phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn; Các tuyến đường giao thông thuộc quốc lộ 4D từ Tả Gia Khâu đi huyện Si Ma Cai có gần chục điểm sạt lở. Trong đó tại KM 231+700 thuộc địa phận thôn Vũ Sà bị sạt lở taluy dương xuống mặt đường với diện rộng khoảng 80m, một phần mặt đường sụt lún taluy âm, các phương tiện không qua lại được. Để đảm bảo giao thông thông suốt, hiện tại các lực lượng đã huy động 2 máy xúc san gạt mặt đường, đến 4h30 phút các phương tiện tạm thời có thể lưu thông qua đoạn đường này; Mưa cũng khiến đường giao thông liên thôn các tuyến từ Ngã 3 Pạc Tà đi thôn Tả Gia Khâu, thôn Lao Chải; Sín Pao Chải và tuyến đường giao thông thuộc thôn Thải Giàng Sán đều bị sạt lở với tổng khối lượng ước tính hàng nghìn mét khối. Trong đó riêng tuyến đường từ Ngã 3 Pạc Tà đi thôn Lao Chải bị sạt lở taluy âm nghiêm trọng, với khối lượng đất đá sạt lớn nên hiện các phương tiện không thể đi lại trên tuyến đường này. Mưa to cũng khiến điểm trường Tiểu học Thải Giàng Sán, trường Mầm non và Trường THCS bị gãy đổ cây và sạt lở taluy dương; gãy đổ cột điện…

anh tin bai 

Khắc phục đoạn quốc lộ 4D thuộc địa phận thôn Vũ Sà

anh tin bai

Tuyến đường từ Ngã 3 Pạc Tà đi thôn Lao Chải bị sạt lở taluy âm nghiêm trọng

anh tin bai

Một số vị trí sạt lở đã được các lực lượng tại chỗ hót sạt, sụt, đảm bảo giao thông thông suốt

anh tin bai

Sạt lở đất gây hư hỏng bể chứa nước sinh hoạt thôn Thải Giàng Sán

    Cùng với việc huy động lực lượng khắc phục hậu quả, cấp ủy, chính quyền xã Tả Gia Khâu cũng thường xuyên cử các lực lượng kiểm tra các khu vực xung yếu, các khu vực có nguy cơ sạt lở cao tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người và phương tiện lưu thông qua các khu vực này có biện pháp phòng, tránh kịp thời. Đồng thời tích cực tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác, thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết để chủ động ứng phó với thiên tai.     

Hán Hiền – Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập