Thị trấn Mường Khương: Sôi nổi Hội thi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm vận hành và kiến thức kỹ năng tổ truyền thông cộng đồng
Hoà chung không khí thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, Nghị quyết của đảng, các Chương trình mục tiêu quốc gia để chào mừng Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030. 
         Ngày 30/8, Hội LHPN Thị trấn Mường Khương tổ chức Hội thi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm vận hành và kiến thức kỹ năng tổ truyền thông cộng đồng năm 2024 trong niềm hân hoan, phấn khởi của các đội thi. Dự hội thi có đồng chí Phạm Đăng Năm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn; lãnh đạo Hội LHPN huyện.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thi

       Hội thi lần này có sự tham gia của 20 thí sinh đến từ 04 tổ truyền thông cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố đặc biệt khó khăn của Thị trấn Mường Khương. Tham dự hội thi, các đội lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi; thuyết trình và phần thi sáng tạo sân khấu hoá bằng các tiểu phẩm.

anh tin bai

Tặng cờ Lưu niệm cho các đội thi

    Ở phần thi chào hỏi, bằng hình thức sân khấu hóa các đội đã khéo léo lồng ghép giới thiệu các thành viên của đội thi gắn với giới thiệu những nét đặc trưng về địa phương nơi mình sinh sống một cách sinh động, hấp dẫn làm nổi bật được các thành viên trong đội tham gia thi. Đồng thời nói lên được mục đích, ý nghĩa, vai trò và tôn chỉ hành động của đội thi với công tác tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phòng, chống bạo lực gia đình.  

anh tin bai 

Các đội thi khéo léo lồng ghép nội dung tuyên truyền vào nội dung thi

    Với chủ đề “tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm và xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới”, trong phần thi thuyết trình, thành viên của 4 đội thi đã cố gắng truyền tải các nội dung có trọng tâm, trọng điểm, có thông điệp rõ ràng. Hầu hết các thành viên tham gia thuyết trình đều tự tin, hiểu rõ về vấn đề mà bản thân muốn truyền tải nên được ban tổ chức đánh giá cao.

    Đối với Phần thi sáng tạo sân khấu hoá bằng các tiểu phẩm, các đội đã khéo léo đưa ra các tình huống thực tế xảy ra trong cuộc sống thường ngày vào nội dung các tiểu phẩm, nhờ đó đã tạo cho người xem tính chân thật gần gũi, đời thường.

      Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Tổ truyền thông cộng đồng thôn Chúng Chải B; giải nhì cho Tổ truyền thông cộng đồng tổ dân phố Na Đẩy, giải ba cho Đội thi thôn Lao Chải; giải Khuyến khích cho đội thi thôn Choán Ván. Đồng thời trao các giải chuyên đề cho các đội thi. 

anh tin bai

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

      Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, vị trí của Tổ truyền thông cộng đồng trong hoạt động tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới, những tập tục văn hóa có hại, những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các Tổ truyền thông cộng đồng; là cơ hội để các thôn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai mô hình, tổ chức sinh hoạt, duy trì hoạt động của các tổ truyền thông cộng đồng đạt hiệu quả cao.

Hán Hiền
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập