Trung tâm khuyến nông và dịch vụ nông nghiệp tỉnh Lào Cai tổng kết mô hình thâm canh cây chè theo tiêu chuẩn Vietgap
    Ngày 10/4, tại xã Nậm Chảy, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Dự án xây dựng mô hình thâm canh chè theo tiêu chuẩn Vietgap.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tổng kết

    Mô hình được triển khai với tổng diện tích trên 10 ha với sự tham gia của 13 hộ dân của xã Nậm Chảy. Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho 120 hộ tham gia mô hình để tuyên truyền tập huấn kỹ thuật bón phân cho chè và những vấn đề cơ bản trong sản xuất chè VietGAP. Kỹ thuật thu hoạch, vận chuyển chè; phương pháp ghi chép nhật ký đồng ruộng và hạch toán kinh tế chè nông hộ. Cách nhận biết và quản lý dịch hại tổng hợp trên cây chè và kỹ thuật đốn tỉa, tạo tán chè.

anh tin bai

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Lào Cai phát biểu đánh giá mô hình

    Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh, sau khi triển khai thực hiện mô hình, các hộ tham gia mô hình có nhận thức tốt trong áp dụng quy trình sản xuất chè theo tiêu chuẩn Vietgap. Tại vùng dự án, Cây chè Shan cho tận thu năng suất bình quân đạt 3,5 tấn/ha, giá trị sản xuất đạt trên 20 triệu đồng/ha/vụ tăng 10% so ngoài mô hình. Các hộ sử dụng vật tư được kiểm soát (phân bón trong danh mục, có nguồn gốc rõ ràng). Đặc biệt mô hình ít bị sâu bệnh phát sinh gây hại; áp dụng thâm canh cây chè shan theo tiêu chuẩn VietGAP cho mô hình tăng năng suất và hạn chế sâu bệnh. Sau khi triển khai mô hình đã chuyển giao và phổ biến tiến bộ kỹ thuật sản xuất chè hữu cơ trên địa bàn và được các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương, nông dân sản xuất chè đánh giá cao về nội dung, phương pháp triển khai. Sản phẩm chè phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của thị trường về sản phẩm sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đăc biệt, thực hiện mô hình thâm canh cây chè Shan theo tiêu chuẩn VietGAP đã từng bước nâng cao nhận thức, thay đổi phương thức canh tác của người dân trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, góp phần giảm công lao động, nâng cao giá trị cây trồng, bảo vệ môi trường.

       Tại hội nghị tổng kết các Đại biểu, đặc biệt là các hộ dân tham gia mô hình mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có các chính sách hỗ trợ người dân về giống, phân bón, kỹ thuật canh tác để việc trồng và chăm sóc chè cho năng suất, chất lượng cao. Góp phần đưa cây chè trở thành một trong những cây trồng chính đem lại thu nhập cho bà con. 

anh tin bai

Các Đại biểu tham quan mô hình triển khai tại thôn Mào Phìn - xã Nậm Chảy

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập