Xã Thanh Bình tổ chức Lễ phát động tuần lễ các trang phục dân tộc
Hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024. Ngày 15/4/2024, tại Trường PTDTBT THCS Thanh Bình, UBND xã tổ chức Lễ phát động tuần lễ các trang phục dân tộc. Đến dự chung vui buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Thanh Bình, người có uy tín khu dân cư cùng đông đảo thầy cô giáo và các em học sinh.
anh tin bai

Cấp uỷ chính quyền xã cùng thầy cô giáo và học sinh mặc trang phục truyền thống các dân tộc hưởng ứng Tuần lễ

    Khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống của dân tộc các em học sinh đã tự tin thể hiện các bài hát, múa của quê hương như: múa ngựa của dân tộc Nùng, múa khèn của dân tộc Mông; hát, múa dân ca Bố Y, dân tộc Dao… 

anh tin bai

Xã Thanh Bình có 11 dân tộc anh em cùng sinh sống

     Xã Thanh Bình có 11 dân tộc sống đan xen ở 8 thôn, bản, trong đó chủ yếu là dân tộc Nùng, Mông, Tu Dí, Dao… và có dân tộc Bố Y một trong những dân tộc ít người nhất của cả nước đang sinh sống tại địa phương. Sự đa dạng các dân tộc thiểu số đã tạo nên nét đặc sắc về văn hoá cũng như trang phục truyền thống của dân tộc. Những năm qua, xã Thanh Bình có nhiều giải pháp nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc; triển khai thực hiện tốt công tác bảo tồn trang phục, tiếng nói trong cộng đồng; xây dựng các Đội văn nghệ, Câu lạc bộ dân ca, dân vũ…Việc giáo dục ý thức giữ gìn văn hoá truyền thống cho học sinh trong nhà trường được quan tâm thực hiện.   
anh tin bai

Trong lớp học cô và trò cùng mặc trang phục truyền thống

     Tại buổi lễ, còn diễn ra phần trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc. Với những bộ quần áo nhiều màu sắc, thầy cô và các em học sinh duyên dáng phô diễn vẻ đẹp trang phục truyền thống của dân tộc mình. Qua đây, giúp học sinh, thầy cô hiểu hơn về truyền thống bản sắc văn hoá của từng dân tộc; thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước.

Mỹ Anh - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập