Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương chính thức hoạt động tại cơ sở mới
Ngày 30/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương đã hoàn thành công tác di chuyển cơ sở vật chất, trang thiết bị và bệnh nhân đến cơ sở mới đảm bảo đúng theo kế hoạch đề ra.
anh tin bai

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương chính thức hoạt động tại cơ sở mới từ ngày 30/3

      Đầu giờ sáng ngày 30/3, trên 100 bệnh nhân nội trú hiện đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa huyện đã được bệnh viện bố trí 02 xe cấp cứu và 01 xe khách để di chuyển về Bệnh viện mới. Bệnh viện cũng đã quán triệt cho toàn thể cán bộ công chức viên chức của đơn vị để có sự phối hợp chặt chẽ nhịp nhàng giữa các khoa, phòng đảm bảo an toàn cho người bệnh trong suốt quá trình di chuyển. Bác sĩ Phạm Hồng Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương cho biết: "Theo sự chỉ đạo của tỉnh, trong quá trình di chuyển bệnh viện đã xây dựng kế hoạch chi tiết để chuyển các đồ đạc thiết yếu để phục vụ cấp cứu, hồi sức cấp cứu, phẫu thuật và công nghệ thông tin để đáp ứng được ngay công tác cấp cứu, khám chữa bệnh. Khó khăn nhất của bệnh viện bây giờ các trang thiết bị cũng đã được tỉnh cũng như huyện đầu tư, các gói thầu cũng đang triển khai thực hiện nhưng còn vướng về các thủ tục làm công tác đấu thầu. Bệnh viện đã tận dụng tất cả những trang thiết bị hiện có để phục vụ người bệnh".

anh tin bai

Công tác di chuyển bệnh nhân được thực hiện an toàn

anh tin bai

Bệnh viện bố trí xe để đưa bệnh nhân từ cơ sở cũ sang bệnh viện cơ sở mới

    Tại cơ sở mới, mặc dù công tác di chuyển vẫn diễn ra nhưng Bệnh viện đã sắp xếp hợp lý, bố trí các điều kiện để phục vụ người bệnh tương đối chu đáo nên hoạt động phục vụ công tác khám, chữa bệnh được diễn ra bình thường. Ngay trong buổi sáng đầu tiên ở cơ sở mới, những bệnh nhân đầu tiên đã được khám, tư vấn điều trị bởi đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, chu đáo, khiến bệnh nhân rất hài lòng. Bác sĩ Tráng Sử Hương, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương bày tỏ: "Là một cán bộ của Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi mà Bệnh viện chuyển sang cơ sở mới rất khang trang, sạch đẹp. Khi được làm việc ở môi trường khang trang, sạch đẹp và nhiều tiện ích như thế này, tôi sẽ cố gắng phấn đấu và phát huy bản thân mình để phục vụ nhân dân được tốt hơn nữa".

anh tin bai

Những bệnh nhân đầu tiên được khám và điều trị tại cơ sở mới

    Cũng do cơ sở mới rộng hơn cơ sở cũ, vị trí các khoa phòng sắp xếp lại nên người bệnh còn gặp một số khó khăn trong đi lại sử dụng dịch vụ. Bệnh viện đã kịp thời huy động nhân lực từ các khoa, phòng hỗ trợ, chỉ dẫn cho người bệnh. Đồng thời, các khoa, phòng cũng khẩn trương lắp đặt trang thiết bị, nhanh chóng ổn định để tiếp nhận bệnh nhân. Cùng với đó hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện cũng đã có mặt kịp thời để hỗ trợ bệnh viện trong suốt quá trình di chuyển cơ sở vật chất, trang thiết bị. Thiếu tá Trần Đức Mạnh, Phó Tham mưu Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Khương chia sẻ: "Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã có sự chỉ đạo của Đảng ủy Ban chỉ huy Quân sự huyện phân công cho tôi trực tiếp cùng 15 đồng chí cùng nhau sang giúp cho bệnh viện vận chuyển bệnh nhân và cơ sở vật chất của bệnh viện từ cơ sở cũ sang cơ sở mới bảo đảm trong thời gian sớm nhất cũng như bảo đảm an toàn cho bệnh viện đi vào hoạt động được ngay".

anh tin bai

Bệnh viện mới được xây dựng khang trang, sạch đẹp

anh tin bai 

Các cán bộ viên chức của Bệnh viện và các lực lượng tham gia hỗ trợ chuyển cơ sở vật chất, trang thiết bị đến cơ sở mới

    Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương có tổng mức đầu tư 219 tỷ 722 triệu đồng. Công trình gồm: Khối nhà ngoại trú, hành chính, dược, cấp cứu, kỹ thuật nghiệp vụ cao 5 tầng; khối nhà nội trú cao 7 tầng; các hạng mục phụ trợ như nhà chống nhiễm khuẩn, khoa dinh dưỡng, khoa truyền nhiễm, nhà tang lễ 1 tầng. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Sở Y tế, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự giúp đỡ tận tình của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cùng sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể Bệnh viện, hoạt động của đơn vị sẽ nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định. Tiếp nhận cơ sở mới sẽ là cơ hội để Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương triển khai và phát triển các kỹ thuật mới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong huyện.

Hán Hiền - Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập