Họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023
  Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 huyện Mường Khương họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra chính thức trong 2 ngày (từ ngày 28/6 - 29/6). Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Mường Khương có 608 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 02 thí sinh tự do và 52 học viên Trung tâm GDNN&GDTX huyện, Để chuẩn bị cho kỳ thi, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện dự kiến thành lập 03 điểm thi với 27 phòng thi, và các phòng chờ, cụ thể; Điểm thi số 1: Đặt tại trường THPT số 1 Mường Khương có 241 thí sinh. Điểm thi số 2: Đặt tại trường THPT số 2 Mường Khương có 136 thí sinh Điểm thi số 3: Đặt tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện có 231 học sinh. Đến nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị các điều kiện như cơ sở vật chất, các phòng thi, các Ấn phẩm thi, Máy phô tô, điện thoại trực thi; máy tính, Máy phát điện, và các phòng thi dự phòng, rà soát các cơ sở ăn uống, nghỉ ngơi cho các em học sinh cũng như giám thị coi thi tại 03 địa điểm thi . . . và chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường công tác ôn tập cho học sinh. Đồng thời, tổ chức thi thử tốt nghiệp đối với tất cả học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh buổi họp

    Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, như: Công tác phối hợp giữa cơ quan chuyên môn với các lực lượng khác; đảm bảo an toàn về ăn, nghỉ, đi lại cho các thí sinh khu vực Cao Sơn, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, an, nghỉ của các em học sinh; tạo điều kiện cho cơ quan báo chí tác nghiệp an toàn và đúng quy định…

anh tin bai  

Đại biểu thảo luận tại buổi họp

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại buổi họp

    Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Phòng giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện các công việc của kỳ thi đúng quy định, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức ôn tập, thi thử phù hợp với điều kiện thực tế nhằm bổ sung kiến thức cho học sinh; phối hợp chuẩn bị đầy đủ nhân sự, cơ sở vật chất tại các điểm thi, cũng như hỗ trợ học sinh người dân tộc thiểu số, con em gia đình nghèo, khó khăn tham gia kỳ thi; thường xuyên theo dõi và nắm chắc tình hình thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn để chủ động phối hợp tổ chức kỳ thi an toàn hiệu quả.

Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập