Lãnh đạo hội nông dân huyện nắm tình hình tại các xã để tuyên truyền, vận động hội viên nông dân chủ động phóng chống hạn cho cây trồng
    Sáng ngày 23/5 Lãnh đạo hội nông dân huyện Mường Khương đã trực tiếp đi 3 xã Tung Chung Phố, Nấm Lư, Lùng Khấu Nhin để nắm tình hình hạn hán đối với cây trồng của hội viên nông dân. Đồng thời tuyên truyên truyền, vận động hội viên nông dân chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp chống hạn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho người dân.

          Hiện nay đang là thời điểm đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp của bà con. Một số diện tích ngô đã cho thu hoạch, diện tích trồng muộn đang tỏng giai đoạn cho ra bắp. Đối bà con các xã Tung Chung Phố, Nấm Lư, Lùng Khấu Nhin đang giai đoạn bắt tay vào cấy lúa mùa. Xong do thời tiết nắng nóng, lâu không có mưa, vì vậy một số diện tích đất nông nghiệp nứt nẻ, thiếu nước canh tác. Đứng trước tình hình đó lãnh đạo Hội nông dân huyện đã chỉ đạo Hội nông dân các xã đẩy mạnh tuyên truyên truyền, vận động hội viên nông dân chủ động triển khai các giải pháp chống hạn như tiến hành nạo vét hệ thống kênh, mương trên địa bàn các xã, có phương án bơm nước kịp thời đảm bảo phục nước tưới sản xuất. Ngoài ra, có phương án vận động nông dân chuyển đổi diện tích đất ở vùng khu vực cao, diện tích sản xuất lúa có năng suất thấp sang trồng cây màu nhằm tăng lợi nhuận và tiết kiệm nguồn nước tưới. Để thích ứng với điều kiện thời tiết khô hạn, hạn chế thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, ngoài giải pháp phòng, chống hạn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, cần áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

     */ Một số hình ảnh Lãnh đạo hội nông dân huyện nắm tình hình tại các xã để tuyên truyền, vận động hội viên nông dân chủ động phóng chống hạn cho cây trồng: 

anh tin bai 
anh tin bai 
anh tin bai

 

anh tin bai
Kim Huệ
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập