Mường Khương: Giúp dân khắc phục hậu quả trận mưa đá xảy ra vào tối ngày 28/4 trên địa bàn
Ngày 29/4/2023 huyện Mường Khương đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể khẩn trương thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả trận mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa, cây trồng của bà con trên địa bàn.

 

anh tin bai 

Cấp ủy, chính quyền xã Nậm Chảy kiểm tra tình hình thiệt hại tại các hộ gia đình

    Trước đó, vào khoảng 19h ngày 28/4, trên địa bàn huyện Mường Khương có xảy ra mưa đá bất ngờ trút xuống địa bàn các xã Thanh Bình, Nậm Chảy, Lùng Vai, Cao Sơn, La Pan Tẩn. Kích thước đá từ 1-3cm, đã gây thiệt hại đến nhà ở của các hộ dân và nhà văn hóa thôn. Về nhà ở: Tổng số nhà bị thiệt hại là 105 nhà, mưa đá làm dập vỡ, hư hỏng 5.958 tấm lợp Proximang, trong đó xã Nậm Chảy bị thiệt hại nhiều nhất là 57 hộ với gần 5.600 tấm lợp Proximang. Về công trình công cộng: Thiệt hại 01 nhà văn hóa thôn Sấn Pản, xã Nậm Chảy, làm vỡ 80 tấm lợp Proximang. 

anh tin bai
anh tin bai

Trận mưa đá bất ngờ trút xuống địa bàn các xã Thanh Bình, Nậm Chảy, Lùng Vai, Cao Sơn, La Pan Tẩn. Kích thước đá từ 1-3cm, đã gây thiệt hại đến nhà ở của các hộ dân và nhà văn hóa thôn

    Theo Bà Giàng Thị Sư - Thôn Nậm Pản - xã Nậm Chảy, trận mưa đá trên bắt đầu vào khoảng 19 giờ, làm thủng và vỡ 100 tấm lợp Proximang của gia đình Bà. Do mái nhà bị thủng, dột vì vậy số thóc, ngô, một số vật dụng thiết yếu như ti vi, bàn ghế, chăn chiếu đều bị ướt ước thiệt hại gần 20 triệu đồng. 

anh tin bai 

Gia đình Bà Giàng Thị Sư - Thôn Nậm Pản - xã Nậm Chảy, trận mưa đá làm thủng và vỡ 100 tấm lợp Proximang   

          Ngay sau khi thiên tai xảy ra phòng Nông nghiệp và PTNT (cơ quan thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai huyện) phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, thống kê tình hình thiệt hại, huy động các lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ bị thiệt hại khắc phục, dọn dẹp nhà ở và tiếp tục khắc phục những thiệt hại để ổn định cuộc sống. 

anh tin bai
 
anh tin bai 

Các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả trận mưa đá         

          Nhiều năm nay, vào đầu mùa mưa, mưa lớn kéo theo mưa đá thường xảy ra trên địa bàn huyện Mường Khương gây thiệt hại về nhà cửa và cây trồng của bà con. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc, cảnh báo, hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương, người dân cũng cần chủ động động gia cố nhà cửa, bảo vệ cây trồng, hạn chế ra đường mỗi khi xảy ra mưa lớn, giông lốc để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Kim Huệ - Hán Hiền
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập