Nhiều Đảng viên gương mẫu, đi đầu ở Mường Khương
Những năm gần đây, có hàng trăm cán bộ cơ sở là đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện nghèo vùng cao biên giới Mường Khương đã làm tốt nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò tiên phong, đi đầu trong các phong trào thi đua, gương mẫu trong đời sống. Đây chính là những nhân tố tích cực, góp phần lan tỏa sâu, rộng việc học và làm theo Bác tại “vùng đất thép xứ Mường”. 

 

 

Trưởng thôn Pờ Kháy Củi (người đứng thứ 2 tính từ trái qua) tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới

Nhiều người trong vùng vẫn biết tới ông Pờ Kháy Củi, dân tộc Pa Dí, Trưởng thôn Sa Pả, thị trấn Mường Khương với sự hăng say, nhiệt tình trong công tác xã hội và gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua sản xuất, đời sống. Tuyến đường bê tông dẫn từ trung tâm thị trấn tới thôn Sa Pả giờ đây không còn cảnh chật hẹp, lầy lội mỗi khi mưa, thay vào đó là mặt đường bê tông láng bóng, rộng rãi. 

Trưởng thôn Pờ Kháy Củi luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong  trào tại địa phương

Để có tuyến giao thông thuận lợi, hiện đại, việc đầu tiên là phải vận động các gia đình 2 bên đường hiến đất và Trưởng thôn Pờ Kháy Củi là người đầu tiên đăng ký. Tại buổi họp thôn, ông Củi bảo: “Công trình cần, thôn cần đến đâu tôi hiến tới đó, đất quý nhưng đường đi cho thôn còn quý hơn”. Kết quả là ông Củi đã hiến tới 1.500 m2 đất, trong đó gia đình đã phải chặt phá hơn 100 cây quýt 3 đến 5 tuổi cho quả sai lúc lỉu khi vào mùa. Trong phong trào phát triển kinh tế, Trưởng thôn Củi cũng gương mẫu và tích cực vận động, hỗ trợ nhiều hộ làm theo, cách đây mấy năm hầu hết các hộ trong thôn thuộc diện nghèo thì nay chỉ còn 7 trong số 65 hộ dân toàn thôn. 

Trưởng thôn Pờ Kháy Củi (Đứng đầu tiên hàng thứ 2 bên trái), Chị Ma Seo Sửu (hàng thứ nhất từ trái qua phải) được vinh danh là điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020 

    Hơn 13 năm gắn bó với nghề, Phóng viên – Biên tập viên Ma Seo Sửu hiện đang công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao- Truyền thông huyện Mường Khương chưa từng nản chí, không ngại khó, ngại khổ thường xuyên bám nắm địa bàn, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện để có những bài viết chân thực nhất, mang hơi thở của cuộc sống đời thường, nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền của địa phương. Là một người đảng viên, người con của đồng bào dân tộc Mông nơi biên cương tổ quốc, Chị Sửu luôn ý thức đầy đủ trách nhiệm của mình với quê hương. 

Không quản ngày, đêm chị luôn tác nghiệp mọi lúc, mọi nơi để đem tiếng nói của Đảng đến với đồng bào

Trong suốt quá trình công tác của mình, chị không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân. Nỗ lực tham mưu và trực tiếp xây dựng các Trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Fanpage để phản ánh phong phú các sự kiện diễn ra trên địa bàn. Trong năm 2022, bản thân chị đã viết được trên 400 tin, gần 200 bài Phát thanh và Truyền hình. Cùng với đó, chị đã trực tiếp xây dựng 384 chương phát thanh với  trên 1.900 tin, trên 1.000 bài, cùng nhiều Chương trình tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19 gửi các trạm phát thanh cơ sở của 16 xã, thị trấn.

Nhiều tác phẩm báo chí của chị được đánh giá cao và được trao giải tại các cuộc thi

Chị Ma Thị Chi được tặng Giấy khen trong phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc

    Thôn biên giới Lao Chải thuộc thị trấn Mường Khương có 81 hộ dân, trong đó có 61 hộ là đồng bào dân tộc Bố Y. Dù còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua các hộ trong thôn đã tích cực xây dựng đời sống văn hóa, dần loại bỏ những hủ tục, thi đua phát triển sản xuất, tham gia bảo vệ an ninh trật tự xã hội, bảo vệ chủ quyền quốc gia. Người đóng góp lớn cho những thành quả đó là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Lù Thế Chín, người con của đồng bào Bố Y. 

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Lù Thế Chín phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng  tuyên tuyền về Luật Biên giới quốc gia (người đội mũ giữa ảnh)

Còn có thể kể đến tấm gương Bí thư chi đoàn kiêm công an viên Ma Thị Chi, dân tộc Mông, thôn Thàng Chư Pến, xã Tả Ngải Chồ. Ngoài việc tổ chức tốt công tác đoàn, chị Chi còn tích cực nắm tình hình địa bàn, củng cố phong trào tự quản về an ninh trật tự, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật. Nhờ đó mà trong những năm gần đây thôn Thàng Chư Pến không có người vi phạm pháp luật, không có vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra. 

Bí thư Huyện uỷ Mường Khương Giàng Quốc Hưng, chia sẻ niềm vui được mùa cùng bà con dân tộc Bố Y thôn Lao Chải

     Không chỉ có các tấm gương sáng nêu trên, các cán bộ Đảng viên tại huyện Mường Khương đã và đang làm tốt nhiệm vụ của mình, là người có uy tín, tấm gương sáng trong mọi lĩnh vực để bà con noi theo. 

 

 

 

Phương Sửu - Hán Hiền, Trung tâm Văn hóa, TT- TT huyện Mường Khương (8)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập