Phát động chương trình “Tháng hành động vì trẻ em” và các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi năm 2023
Ngày 31/5 huyện Mường Khương đã tổ chức chương trình Phát động “Tháng hành động vì trẻ em” và các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi năm 2023. Dự chương trình, về phía tỉnh Lào Cai có bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; huyện Mường Khương có đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động Hè; đồng chí Nguyễn Hoàng Chiến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mường Khương.

     anh tin bai

Chương trình văn nghệ tại lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em"

    Tại chương trình, đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động Hè ghi nhận những kết quả trong công tác chăm lo cho trẻ em của huyện trong thời gian qua. Theo đó, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT miễn phí. Gần 100% các cháu trong độ tuổi được đến trường, 95% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ các loại vắc xin. Đời sống tinh thần, vui chơi giải trí, môi trường giao tiếp của trẻ em ngày càng phong phú, đa dạng, được các cấp các ngành và cả xã hội quan tâm. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ em như: Diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường; Cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em trực tuyến; tổ chức diễn đàn “lắng nghe em nói”. Tổ chức tuyên truyền bảo vệ bản thân trên không gian mạng…

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động hè phát biểu khai mạc chương trình

    Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhưng công tác giáo dục, chăm sóc trẻ em vẫn còn những khó khăn hạn chế. Thực trạng bạo hành và lao động sớm ở trẻ em vẫn còn diễn ra, Các điểm vui chơi chưa đáp ứng được nhu cầu của trẻ em, các dịch vụ xã hội còn hạn chế. Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo các hoạt động Hè yêu cầu mỗi cá nhân trong cộng đồng có ý thức trách nhiệm đồng thời kêu gọi các cấp các ngành, tổ chức xã hội phối hợp với chính quyền địa phương chăm lo giáo dục trẻ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện.

anh tin bai
Lãnh đạo huyện trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đạc biệt khó khăn

anh tin bai

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươnn lên trong học tập nhận quà của quỹ khuyến học huyện

    Nhân dịp này huyện Mường Khương đã trao 15 xuất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi xuất trị giá 300.000đ. Hội khuyến học huyện chuẩn bị, tặng 10 xuất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Và huy động từ các tổ chức doanh nghiệp được 300 xuất quà gồm bánh kẹo cho trẻ em trên địa bàn huyện.

anh tin bai
Những phần quà được trao tận tay cho các em nhỏ tại chương trình

     Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội; nhất là người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quản lý và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và hưởng ứng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập