Tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật tại huyện Mường Khương
Trong thời gian 03 ngày (từ ngày 27 - 29/03) Huyện ủy- UBND huyện Mường Khương phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lào Cai tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023. Tới dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; huyện Mường Khương có đồng chí Lê Ngọc Dương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Hoàng Trường Minh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. 
anh tin bai

Quang cảnh buổi khai mạc

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát biểu 
     

anh tin bai

Đồng chí Lê Ngọc Dương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu 

anh tin bai

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

    Tại buổi khai mạc, các văn nghệ sỹ đã được thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng trên địa bàn huyện trong thời qua. Nhất là thông tin về các tiềm năng, thế mạnh, điểm nhấn của địa phương trong phát triển du lịch. Qua đó giúp các văn, nghệ sĩ có cái nhìn tổng thể, khái quát nhất về những đặc trưng của huyện vùng cao biên giới Mường Khương. Trên cơ sở đó các văn, nghệ sỹ sẽ khai thác, làm chất liệu phục vụ quá trình sáng tác.

anh tin bai

Đoàn đi thực tế tham quan Đền Mẫu Sảng Chải

anh tin bai

Thăm Đền Cây 2

anh tin bai

Đoàn đi thực tế Nhà bia tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hi sinh trong cuộc Tiễu phỉ chống Pháp năm 1950 tại xã Tả Ngài Chồ

anh tin bai

Bia chấn ải tại xã Pha Long

anh tin bai

Nhà bia tưởng niệm tại xã Pha Long

    Sau chương trình khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật, Đoàn văn, nghệ sỹ Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lào Cai đã đi thực tế một số điểm di tích lịch sử - văn hóa và điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện Mường Khương gồm: Đền cây 2; Đền Mẫu Sảng Chải; Nhà bia tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hi sinh trong cuộc Tiễu phỉ chống Pháp năm 1950 tại xã Tả Ngài Chồ; Nhà bia tưởng niệm và Bia chấn ải tại xã Pha Long; Thác nước Tà Lâm;  Đồn Biên phòng Mường Khương; Tham quan Cửa khẩu Mường Khương; đi thực tế một số mô hình trồng quýt của các hộ dân thôn Chúng Chải B, thị trấn Mường Khương; Thăm Nhà máy Chế biến rau quả xuất Khẩu Mường Khương và một số mô hình trồng chè tại xã Bản Sen.

anh tin bai

Thăm thực tế tại Đồn Biên Phòng Mường Khương

anh tin bai

Thực tế tại Thác Tà Lâm, thị trấn Mường Khương

anh tin bai

Thăm và tìm hiểu phong tục tập quán dân tộc Pa Dí, tại thôn Chúng Chải B, thị trấn Mường Khương

     Trại sáng tác năm 2023 có sự tham gia của các văn, nghệ sỹ thuộc các chuyên ngành: Âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật, văn thơ... Đây là dịp để các văn nghệ sĩ đi sâu cảm nhận, khám phá nhiều hơn vùng đất và con người Mường Khương - địa phương được biết đến là nơi có khí hậu trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, nền văn hóa giàu bản sắc, ẩm thực phong phú. Đồng thời là dịp các văn nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trau dồi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm sáng tác, chia sẻ niềm đam mê với nghệ thuật, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật. Từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân. 

 

Hán Hiền
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập