Hội nghị tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đồng bào dân tộc thiểu số và người có uý tín
Ngày 23/12/2022, Phòng văn hoá và thông tin huyện tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đồng bào dân tộc thiểu số và người có uý tín.

 

Trong thời gian 2 ngày tập huấn hơn 100 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số và người có uý tín được tiếp thu các nội dung: Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3-4 của Tỉnh trên app Lào Cai S (việc thực hiện các quy trình thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4, thanh toán điện tử đối với thủ tục hành chính). Thanh toán không dùng tiền mặt. Mua, bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart, Tiki, Lazada, Shopee… Cài đặt và sử dụng nền tảng số, các ứng dụng cần thiết cho doanh nghiệp, công dân trên địa bàn Tỉnh Lào Cai. Tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số trên hệ thống thông tin cơ sở, tuyên truyền cổ động trực quan. Triển khai cài đặt app: Lao Cai S (trong app tích hợp các ứng dụng: phòng chống dịch bệnh Covid-19; phản ánh kiến nghị, Camera, thanh toán tích hợp các cổng thanh toán; Danh bạ khẩn cấp, Cổng thông tin, Dịch vụ công, Tìm kiếm địa điểm) VneID, VssID. Định danh điện tử gắn chuẩn hoá thông tin thuê bao tới người dân. Kỹ năng trong sử dụng phần mềm đảm bảo an toàn thông tin mạng. Giới thiệu sàn TMĐT huyện Mường Khương: http://nongsanmuongkhuong.vn/ và cài đặt app Nông Sản Mường Khương trên điện thoại thông minh.

Học viên tham gia tập huấn

Đồng chí Phạm Xuân Thái - Trưởng phòng văn hoá và thông tin huyện Mường Khương phát biểu khai mạc 

VNPT Mường Khương hướng dẫn cài đặt ứng dụng chuyển đổi số  đến học viên

Anh Bùi Anh Tuấn- Giảng viên VNPT Lào Cai truyền đạt kiến thức buổi tập huấn

Doanh nghiệp Mường Khương chia sẻ ứng dụng chuyển đổi số trong bán hàng

Qua hội nghị tập huấn nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng chính quyền điện tử huyện Mường Khương, giai đoạn 2020-2025. Thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho xã hội đẩy mạnh thanh toán trực tuyến trên địa bàn huyện. Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, cách thức xây dựng quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận và tác nghiệp trên nền trực tuyến và các sàn thương mại điện tử cho người đồng bào dân tộc thiểu số, người có uy tín, các hộ sản xuất nông nghiệp thúc đẩy, đổi mới phương thức mua bán trên sàn thương mại điện tử, nền tảng số.

                                                  

Mỹ Anh (7)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập