Khánh thành điểm quét mã QR giới thiệu các di tích lịch sử

Cũng trong ngày 23/02, Huyện đoàn Mường Khương tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Bảng QR Code các Di tích lịch sử, điểm tham quan du lịch” tại 03 di tích lịch sử và 1 điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện Mường Khương. 

anh tin bai

Khánh thành công trình tại Văn bia trấn ải Đồn Biên phòng Pha Long

    Dịp này, Huyện đoàn Mường Khương đã thu thập tài liệu, thông tin, hình ảnh về các di tích, các địa điểm tham quan nổi bật trên địa bàn huyện, biên soạn nội dung hấp dẫn, dễ nhớ, số hóa thông tin và tổ chức cài đặt tại 03 di tích lịch sử và điểm tham quan du lịch trên địa bàn gồm: nhà Văn bia trấn ải (Đồn Biên phòng Pha Long); Bia tưởng niệm tại xã Tả Ngài Chồ; Đền Mẫu Sảng Chải và Cột cờ tổ quốc trên đỉnh núi Cô Tiên. 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Giàng Quốc Hưng trải nghiệm quét mã QR Code tại Văn bia trấn ải Đồn Biên phòng Pha Long

anh tin bai

Khánh thành công trình tại Bia tưởng niệm tại xã Tả Ngài Chồ

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên trải nghiệm tại Bia tưởng niệm tại xã Tả Ngài Chồ

anh tin bai

Khánh thành công trình tại Đền Mẫu Sảng Chải

anh tin bai

Truy cập tìm hiểu thông tin về Di tích Đền Mẫu Sảng Chải bằng quét mã

anh tin bai

Khánh thành công trình tại Cột cờ tổ quốc trên đỉnh núi Cô Tiên

anh tin bai

Trải nghiệm dịch vụ

    Việc xây dựng công trình mã QR code cho các di tích lịch sử, điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện nhằm giúp cho mọi người dễ nhận biết chính xác các dữ liệu, hình ảnh và các tài liệu liên quan đến các khu di tích, các địa điểm tham quan. Ngoài ra còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực văn hóa, du lịch tại các điểm du lịch mà du khách đến tham quan, trải nghiệm. Công trình không chỉ thực hiện các nội dung chuyển đổi số trong lĩnh vực công tác thanh niên và chuyển đổi số của huyện, mà còn gắn với các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Lào Cai xung kích, sáng tạo chuyển đổi số”.

Hán Hiền - Cao Chung
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập