Những phóng viên đa năng thời công nghệ số
Những năm qua mặc dù đội ngũ phóng viên ở Trung tâm Văn hóa, Thể thao- Truyền thông huyện Mường Khương cùng lúc phải kiêm nhiệm nhiều công việc. Nhưng với nhiệt huyết, tình yêu nghề, các phóng viên nơi đây vẫn luôn tìm tòi, học hỏi, nỗ lực từng ngày để trở thành những phóng viên đa năng thời công nghệ số, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền tại địa phương.

Đội ngũ phóng viên tích cực bám nắm cơ sở

Một buổi tối tác nghiệp của Phóng viên tại thôn Sấn Pản, xã Nậm Chảy 

Nắm được thông tin các địa phương trong huyện bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, gây thiệt hại lớn về hoa màu và tài sản của Nhân dân. Ngay lập tức phóng viên của Trung tâm Văn hoá, Thể thao- Truyền thông huyện Mường Khương chuẩn bị máy móc, trang thiết bị cần thiết để tác nghiệp tại hiện trường. Sau khi ghi hình, chụp ảnh, phỏng vấn, dẫn hiện trường, họ lại nhanh chóng quay trở về Trung tâm tiếp tục viết bài, dựng hình phóng sự rồi cập nhật lên trang Facebook và Fanpage của Truyền hình Mường Khương, gửi cộng tác Báo Lào Cai, Đài PT- TH Lào Cai nhằm phản ánh một cách chân thực nhất về tình hình mưa lũ tại địa phương. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn đăng tải, phóng sự này đã nhanh chóng có được hàng trăm lượt chia sẻ và hàng chục nghìn lượt người xem. Đây chỉ là một trong số các sự kiện, vấn đề hàng ngày luôn được các phóng viên của Trung tâm thực hiện và truyền tải kịp thời đến khán, thính giả, độc giả.

Phóng viên tác nghiệp ngày mưa lũ

Hiện Tổ Truyền thanh - Truyền hình thuộc Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Mường Khương có 8 phóng viên, biên tập viên và 5 kỹ thuật viên. Để đáp ứng nhu cầu thông tin của các tầng lớp Nhân dân đội ngũ phóng viên của Trung tâm luôn nỗ lực tự tìm tòi, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm báo thời 4.0, thể hiện tác phẩm ở nhiều loại hình báo chí khác nhau, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. 

Nỗ lực từng ngày để trở thành những phóng viên đa năng thời công nghệ số

Ngoài nhiệm vụ làm báo phát thanh, báo hình, các phóng viên của Trung tâm cũng thường xuyên đổi mới trong cách viết, học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng chụp ảnh báo chí để tiếp cận loại hình báo in khi cộng tác với Báo Lào Cai và một số tờ báo khác cũng như đáp ứng tin, bài, phóng sự ảnh cho Cổng thông tin điện tử của huyện, trang Facebook, trang Fanpage Truyền hình Mường Khương. Tuy nhiên trong quá trình tác nghiệp đội ngũ phóng viên cũng gặp không ít khó khăn.

Đội ngũ phóng viên không ngại lăn lộn với nghề để có được tác phẩm báo chí chân thực nhất

Tác nghiệp trong điều kiện khó khăn, nhưng chính tình yêu nghề đã thôi thúc các phóng viên của Trung tâm không ngừng nỗ lực bám sát cơ sở, tạo ra những tác phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân, được cơ sở đánh giá cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông huyện đã thực hiện 187 chương trình phát thanh với trên 1.660 tin, bài, phóng sự. Các tin tức sự kiện được cập nhật, đưa tin ngay trong ngày, truyền tải thông tin đến người dân một cách kịp thời, chính xác. Để có được những kết quả đó, các phóng viên, kỹ thuật viên, biên tập viên ở Trung tâm Văn hoá, Thể thao- Truyền thông huyện Mường Khương luôn nỗ lực làm việc với cường độ cao để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nghề báo.

Mỗi bước chân qua đều ghi dấu những kỷ niệm về nghề không thể nào quên, khiến mỗi phóng viên đều cảm thấy yêu nghề hơn

Có thể thấy, vượt lên khó khăn để dấn thân với nghề, những phóng viên cấp huyện đã chứng minh vai trò quan trọng trong công tác thông tin ở cơ sở. Qua đó góp phần là cầu nối, đưa tiếng nói của Đảng đến với Nhân dân.

Hán Hiền – Cao Chung Trung tâm VH, TT- TT Mường Khương (6)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập