Thực hiện làm CCCD cho người dân: Pha Long đã triển khai nhiều biện pháp tích cực và hiệu quả
Với đặc thù là một trong những địa phương khó khăn nhất của huyện Mường Khương. Thực hiện chiến dịch cao điểm về CCCD cho người dân. Những ngày này, cán bộ, chiến sỹ Đội quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an huyện đang tích cực phối hợp với Công an xã Pha Long đang làm việc hết công suất, chạy đua với thời gian để đảm bảo tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho bà con nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ Đội quản lý hành chính về TTXH đang giúp người dân hoàn thiện việc llàm CCCD

     Pha Long là địa phương vùng sâu, vùng xa của huyện Mường Khương, cuộc sống người dân còn nghèo khó, việc xin cấp đổi, cấp mới CCCD của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn vì điều kiện đi lại xa xôi. Thấy được điều đó, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện kết hợp với chính quyền địa phương xuống tận nơi để cấp đổi, cấp mới CCCD cho bà con, đặc biệt là những người già, người tàn tật, qua đó tiết kiệm được thời gian, tiền bạc của người dân. Đặc biệt các ban ngành đoàn thể của xã còn trực tiếp xuống các thôn bản tuyên truyền cho bà con tầm quan trọng, thời gian, địa điểm sẽ làm thẻ CCCD tại xã để nhân dân chủ động sắp xếp thời gian đến làm. 

 

 Theo số liệu thống kê từ Công an xã Pha Long. Tính đến ngày 15/9/2022 toàn xã đã thực hiệnlàm CCCD được gần 92%

    Chị Vàng Thị Chênh - Thôn Lao Mao Chải chia sẻ: Được sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền, Công an xã về việc triển khai làm thẻ CCCD tại ngay trung tâm xã, bản thân chị cùng gia đình đã thấy được tầm quan trọng và sự tiện lợi của việc thực hiện đổi Chứng minh thư nhân dân, Sổ hộ khẩu sang làm thẻ CCCD. Do đó chị rất phấn khởi đến trụ sở xã để làm. Với sự hướng dẫn tận tình, sự chuẩn bị khá kỹ càng, chu đáo các loại máy móc phương tiện nên chỉ chưa đầy 10 phút, tổ công tác đã làm xong thủ tục cấp CCCD cho chị. 

    Theo số liệu thống kê từ Công an xã Pha Long. Tính đến ngày 15/9/2022 toàn xã đã thực hiệnlàm CCCD được gần 92%. Với sự tâm huyết, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện cùng sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã, xã sẽ hoàn thành các thủ tục làm thẻ CCCD cho bà con trên địa bàn theo đúng kế hoạch chỉ đạo của Công an huyện.

Kim Huệ - Tùng Lâm - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (2)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập