Nhiều thí sinh nhà xa, có hoàn cảnh khó khăn của Mường Khương được giúp đỡ, hỗ trợ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Nhằm chia sẻ, động viên tinh thần để các em có một kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao. Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại 2 điểm thi của huyện Mường Khương đã có nhiều thí sinh nhà ở xa, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ về chỗ ăn và chỗ nghỉ. Thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với kỳ thi quan trọng này và góp phần tiếp thêm động lực để thí sinh huyện nhà vững tin làm bài và đạt kết quả cao trong kỳ thi.

 

Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi

Tại Điểm thi số 1 của huyện Mường Khương có 286 thí sinh tham gia dự thi đến từ 2 Trường THPT số 1 và THPT số 2 huyện. Trong đó có 116 thí sinh đến từ Trường THPT số 2 huyện, đây đều là những em nhà ở xã Bản Lầu. Do nhà cách xa điểm thi nên các em phần nào gặp khó khăn về tìm chỗ ở trọ.

 

Thí sinh tại điểm thi số 2 huyện Mường Khương trao đổi cùng cô giáo sau khi kết thúc bài thi môn Toán

Trước khó khăn trên Ban giám hiệu Trường THPT số 1 MK đã tạo điều kiện cho các em được ở trong ký túc xá miễn phí của nhà trường. Đối với những em có hoàn cảnh khó khăn thì việc được ở trong ký túc, lại gần điểm thi đã tạo tâm lý thoải mái, giúp các em không còn phải lo lắng về chỗ ở, vơi bớt nỗi lo về kinh phí trong những ngày thi. Việc ở ký túc cùng nhau còn thuận tiện cho các em vì có nhiều bạn ở chung 1 phòng nên có thể trao đổi kiến thức của môn thi và nhắc nhở nhau cùng làm tốt bài thi.

 

Nhiều thí sinh nhà ở xã Bản Lầu của huyện Mường Khương được hỗ trợ ở ký túc miễn phí tại Điểm thi số 1 huyện Mường Khương

Không chỉ hỗ trợ giúp đỡ về chỗ ở đối với những thí sinh nhà ở xa hay có hoàn cảnh khó khăn mà tại Điểm thi số 2 huyện Mường Khương còn hỗ trợ cho các thí sinh của Trường THPT số 3 về chỗ ở và chỗ ăn tại bếp ăn tập thể của nhà trường. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tại điểm thi số 2 huyện đã có 112 thí sinh của Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện và thí sinh Trường THPT số 3 MK được hỗ trợ về kinh phí ăn cơm tại trường.

          Bếp ăn tập thể tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Mường Khương

          Những bữa ăm đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ giúp các thí sinh có thêm sức khỏe để làm bài thi được tốt. Người nhà thí sinh cũng cảm thấy yên tâm vì con em của mình được chăm sóc, quan tâm trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Không chỉ vậy, để giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tập thể, cán bộ giáo viên của Trường THPT số 3 Mường Khương đã quyên góp, ủng hộ được số tiền hơn 3 triệu đồng để giúp đỡ các thí sinh trong kỳ thi có thêm động lực. Tỉnh Lào Cai cũng hỗ trợ cho các trường của huyện có thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là 10 xuất quà, mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi. Những bữa cơm tại bếp ăn tập thể của Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện sau mỗi buổi thi đã giúp

Với sự giúp đỡ kịp thời, sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội đối với các thí sinh của huyện Mường Khương trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, để không ai bị bỏ lại phía sau; đã tiếp thêm động lực và niềm tin để các em có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, tự tin làm bài và đạt kết quả tốt nhất.


 Tác giả: Mỹ Anh – Hương Giang Trung tâm văn hóa, thể thao, truyền thông huyện Mường Khương
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập