Hội khỏe Phù Đổng huyện Mường Khương lần thứ IX thành công tốt đẹp
Hội khỏe phù đổng huyện Mường Khương lần thứ IX năm 2023 đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, mang nhiều ý nghĩa cho các em học sinh trong huyện. Thành công của Hội khỏe phù đổng huyện ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, các đơn vị và của các vận động viên, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về một giải đấu dành cho lứa tuổi học đường

anh tin bai

Hội khoẻ phù đổng huyện Mường Khương lần thứ IX thành công tốt đẹp

    Sau hơn 3 ngày (từ ngày mùng 4 đến ngày 7/11/2023) huyện Mường Khương đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2023. Hội khỏe Phù Đổng lần này quy tụ 556 vận động viên thuộc 16 đoàn của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây là những vận động viên tiêu biểu được tuyển chọn qua hội khỏe Phù Đổng cấp trường. So với trước, Hội khỏe Phù Đổng toàn huyện lần này tổ chức đã thu hút được đông hơn số lượng vận động viên tham gia thi đấu ở các môn; với 69 nội dung tranh tài ở 8 môn thể thao; bên cạnh các môn thể thao mang bản sắc văn hoá của Mường Khương như: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, điền kinh thì có các môn thể thao hiện đại như bóng đá, cầu lông, cờ vua, đá cầu đã được nhiều đơn vị đăng ký thi đấu và đạt chất lượng.

anh tin bai

Nội dung thi đấu môn kéo co

anh tin bai
anh tin bai

Nội dung thi đấu đá bóng khối THCS

anh tin bai

     Trong các ngày thi đấu, các vận động viên đã bước vào tranh tài ở các nội dung với tinh thần quyết tâm cao nhất. Các vận động viên đều có sự chuẩn bị tốt từ dụng cụ thi đấu, trang phục. Bên cạnh đó, các em còn được thầy cô và các bạn luôn cổ vũ, động viên tinh thần, chăm sóc sức khỏe trong suốt quá trình tham gia thi đấu nên chất lượng chuyên môn ở mức cao. Thêm vào đó, Hội khỏe lần này có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các tiểu ban, có sự chủ động tích cực của các cơ quan, ban ngành liên quan như: Phòng giáo dục và đào tạo, Công an, Y tế, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và truyền thông huyện… đã góp phần đảm bảo cho Hội khỏe diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Thi đấu đá bóng khối Tiểu học

anh tin bai

Trận chung kết đá bóng Trường tiểu học Thị trấn Mường Khương và Trường tiểu học Lùng Vai

anh tin bai

Pha bóng kịch tính

    Với tinh thần “Thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng”, ở các địa điểm tổ chức các môn thi đấu đã diễn ra các trận đấu đầy sôi động và hào hứng. Các vận động viên ở nhiều độ tuổi đã tranh tài thi đấu đạt nhiều thành tích cao. Tiêu biểu như đoàn Thị trấn Mường Khương, đoàn xã Nấm Lư và đoàn xã Thanh Bình… có số lượng vận động viên đạt nhiều giải ở các môn: điền kinh, bóng đá, cờ vua, trong đó điền kinh chạy ở các cự ly 100m nam, nữ, chạy 800m nữ và 1.000 m nam; môn nhảy cao, nhảy xa.

      Thi đấu hết mình, giành thành tích cao về cho đoàn xã Dìn Chin với giải nhất môn đẩy gậy, em Thào Văn Dưỡng- Trường Tiểu học và THCS Lồ Sử Thàng không giấu được niềm phấn khởi, bản thân em cũng đặt mục tiêu cao hơn chuẩn bị cho Hội khoẻ phù đổng tỉnh Lào Cai sắp tới.

anh tin bai
anh tin bai

Dù trời mưa nhưng các vận động viên thi đấu hết mình

     Trong những ngày thi đấu, môn bóng đá cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội, bản thân em Lý Bảo Nam cùng các thành viên trong đội bóng đá Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Mương Khương đã cống hiến cho khán giả những pha bóng kịch tính, hấp dẫn. Trong trận chung kết, thời tiết có mưa nhưng các thành viên trong đội đã nỗ lực hết mình và giành giải nhất môn bóng đá nam (lứa tuổi tiểu học).

anh tin bai

Giải nhất toàn đoàn thuộc về Thị trấn Mường Khương

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên ở các nội dung

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

     Kết thúc Hội khoẻ phù đổng huyện Mường Khương, lần thứ IX năm 2023 Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và đồng giải ba cho các vận động viên ở các nội dung thi đấu. Trao 10 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất cho các đoàn, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về Thị trấn Mường Khương; giải nhì toàn đoàn xã Nấm Lư và xã Thanh Bình, giải ba toàn đoàn xã Tung Chung Phố, Lùng Vai, xã Bản Lầu còn lại là giải khuyến khích cho các đoàn.

anh tin bai

Các đoàn đạt giải khuyến khích

     Trải qua 9 kỳ tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng huyện Mường Khương đã thực sự trở thành ngày hội của các em học sinh. Đây chính là nơi các em thể hiện tinh thần đoàn kết, trung thực, thể hiện tài năng trên mọi lĩnh vực để ngày mai xây dựng quê hương, đất nước. Và cũng từ đây phong trào thể dục thể thao của Mường Khương lớn mạnh của về quy mô và chất lượng góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Mỹ Anh – Tùng Lâm
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập