Mường Khương tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác tiêm vắc xin phòng COVID -19 trên địa bàn

          Ghi nhận tại một số điểm tiêm trên địa bàn huyện trong ngày tiêm đầu tiên, người dân đến tiêm đều chấp hành nghiêm túc trong thực hiện các biện pháp "5K" của Bộ y tế như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, được đo thân nhiệt, tư vấn, khám sàng lọc trước khi tiêm. Nhiều người dân có chung tâm trạng vui mừng, phấn khởi vì tiếp tục được tiêm vác xin đợt này.

Mường Khương tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác tiêm vắc xin phòng COVID -19 trên địa bàn

          Tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương. Sáng sớm người dân đã có mặt để được khám và tiêm phòng. Bày tỏ phấn khởi vì vừa được tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19, Ông Thền Dỉ Mây – Thôn Nấm Ọc - xã Nấm Lư cho biết: "Từ lúc xếp hàng đến khi tiêm xong, chúng tôi chờ khoảng 2 tiếng. Có đội ngũ cán bộ y tế hướng dẫn, cùng với việc bố trí tiêm theo khung giờ khác nhau nên không xảy ra tình trạng quá tải hay tập trung quá đông người".

Ông Thền Dỉ Mây – Thôn Nấm Ọc - xã Nấm Lư phấn khởi được tiêm mũi II đợt này

          Trong đợt tiêm này huyện Mường Khương có 4 điểm tiêm là Bệnh viện đa khoa huyện, nhà văn hóa xã Bản Lầu, Pha Long và Trạm y tế xã Cao Sơn. Đợt tiêm này sẽ được tổ chức từ ngày 10 – 28//2 dành cho các đối tượng toàn bộ trẻ em từ 12 tuổi trở lên, người lớn có chỉ định và đến thời điểm tiêm được tiêm chủng vác xin phòng Covid – 19 theo hướng dẫn và quy định. Tại các điểm tiêm chủng của huyện đều chú trọng công tác truyền thông gián tiếp, những khuyến cáo của cơ sở Y tế để đối tượng tiêm chủng theo dõi, nắm bắt và thực hiện; đặc biệt là ở lại điểm tiêm chủng tối thiểu 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm và tự theo dõi sức khoẻ tại nhà. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng được thực hiện nghiêm túc theo quy định. Bên cạnh đó, nhân viên y tế tham gia tiêm chủng, người đến tiêm chủng thực hiện các biện pháp bảo hộ như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, ngồi giãn cách... đảm bảo các nguyên tắc về phòng, chống dịch COVID - 19. 

 

 

Các đối tượng đến điểm tiêm chấp hành nghiệm túc quy định "5K" của Bộ Y tế

Tại các điểm tiêm Bệnh viện đa khoa huyện đối tượng tiêm chủng chấp hành nghiêm việc ở lại điểm tiêm chủng tối thiểu 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm

          Việc triển khai tiêm đủ 3 mũi vắc xin sẽ giúp nâng cao số người được tiêm vắc xin, dần hướng tới tạo miễn dịch cộng đồng giúp, nâng cao sức khỏe cho người dân, yên tâm lao động và công tác.

 

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (6)
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập