Hội nghị đánh giá, tháo gỡ khó khăn, xây dựng nông thôn mới xã Nậm Chảy
Ngày 4/5/2024, xã Nậm Chảy đã tổ chức Hội nghị đánh giá nhiệm vụ, tháo gỡ khó khăn và bàn giải pháp xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2024-2025. Dự Hội nghị có đồng chí Tô Việt Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2024, thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, xã Nậm Chảy đã chỉ đạo, hướng dẫn các thôn triển khai thực hiện với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đến tháng 4/2024 xã Nậm Chảy có 09/19 tiêu chí đã hoàn thành, gồm: tiêu chí Giao thông; Thủy lợi; Điện; Trường học; Tiêu chí Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thông tin và truyền thông; Giáo dục và đào tạo; Hệ thống tổ chức chính trị và tiếp cận pháp luật; Tiêu chí số 19 về Quốc phòng, an ninh. Mặc dù đã hoàn thành, song các tiêu chí này còn đạt ở mức tối thiểu và không bền vững, còn 10 tiêu chí chưa hoàn thành.

anh tin bai

 Để đạt được các tiêu chí còn lại, tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau đánh giá, phân tích những khó khăn, tồn tại và hạn chế. Qua đó đề ra những giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

anh tin bai 

Theo Nậm Chảy cũng đề xuất với cấp trên tiếp tục quan tâm bố trí nguồn vốn đầu tư hỗ trợ thực hiện các hạng mục công trình theo kế hoạch đã đề xuất hàng năm và kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025 đảm bảo đúng tiến độ và hoàn thành từng tiêu chí XD NTM theo kế hoạch mục tiêu đã đề ra.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Tô Việt Thành mong muốn, xã Nậm Chảy cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; Rà soát và nỗ lực thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đồng thời giữ vững các tiêu chí đã hoàn thành, phấn đấu để Nậm Chảy về đích Nông thôn mới theo lộ trình.

Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập