HĐND xã Lùng Vai tổ chức Sơ kết giữa nhiệm kỳ khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 2/5/2024, HĐND xã Lùng Vai đã tổ chức Sơ kết giữa nhiệm kỳ khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Thường trực HĐND xã đã xác định mục tiêu từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND xã. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Thường trực HĐND xã Lùng Vai luôn chú trọng, không ngừng đổi mới cách thức tổ chức hoạt động theo hướng linh hoạt, phát huy dân chủ, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của đại biểu.

anh tin bai

Bà Đỗ Thị Thuỷ - Phó Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại hội nghị

    Trong nửa đầu nhiệm kỳ xã đã tổ chức 11 kỳ họp.  Trong mỗi kỳ họp, HĐND xã đều dành nhiều thời gian cho hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu HĐND xã đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng nghị quyết HĐND, phân tích, đóng góp ý kiến sát thực, do vậy mỗi nghị quyết HĐND xã đều có tính khả thi cao. Hoạt động giám sát của HĐND xã, các Ban và đại biểu HĐND xã được duy trì tốt. Thường trực HĐND xã chỉ đạo, tổ chức giám sát hiệu quả các hoạt động giám sát, khảo sát đảm bảo theo quy định của pháp luật và chương trình đã đề ra. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã thực hiện 28 cuộc giám sát, nội dung giám sát chủ yếu tập trung vào việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp. Bên cạnh đó, hoạt động tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp HĐND xã được thực hiện đúng theo quy định, chất lượng từng bước được nâng lên; xã đã tổ chức tiếp xúc cử tri 27 cuộc, có 1.420 lượt cử tri tham dự, ghi nhận 195 ý kiến, kiến nghị trong đó có 150 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết và đã tổng hợp đề nghị giải quyết theo quy định. Hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, thẩm tra, thỏa thuận điều chỉnh, bổ sung các chính sách và chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của HĐND xã được quan tâm và đẩy mạnh. Hoạt động của Thường trực, các Ban, các tổ Đại biểu và Đại biểu HĐND xã đã thực hiện nghiêm túc đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã ban hành 46 Nghị quyết. Các Nghị quyết do HĐND xã thông qua và ban hành đều tuân thủ các quy định của pháp luật; phản ánh được quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước phù hợp định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Ông Nguyễn Tiến Lượng - Chủ tịch UBND xã phát biểu ý kiến

    Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới HĐND xã Lùng Vai cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm sát với tình thực tiễn của địa phương.

    Nhân dịp này UBND xã đã trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích  trong hoạt động giữa nhiệm kỳ của HĐND xã khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập