Mường Khương: tổ chức thành công giải bóng đá nữ lần thứ nhất năm 2024
      Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi và kịch tính, từ ngày 1 - 3/2024, giải bóng đá nữ do Liên đoàn lao động huyện và Hội LHPN huyện Mường Khương tổ chức đã thành công tốt đẹp. Đây là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại huyện.
anh tin bai

Toàn cảnh trận chung kết giữa đội bóng xã Bản Lầu và khối các cơ quan huyện 

    Mặc dù đây là năm đầu tiên được tổ chức, song giải bóng đá nữ năm nay đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ các điạ phương, các cơ quan đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Với con số trên 250 vận động viên, đến từ 18 đội bóng đá nữ của 16 Công đoàn cơ sở xã, 1 thị trấn, đội bóng CĐCS khối các cơ quan và đội bóng Công đoàn cơ sở các trường THPT huyện. Trong đó có những công đoàn cơ sở đến từ những địa bàn rất xa và khó khăn như: Tả Thàng, La Pan Tẩn, Cao Sơn, Tả Gia Khâu, Dìn Chin…Tại giải, các đội bóng thi đấu theo thể thức đá vòng bảng, chọn ra các đội có thành tích cao thi đấu Tứ kết, bán kết, các đội thắng ở các trận bán kết sẽ thi đấu trận chung kết để chọn ra đội vô địch.

anh tin bai
anh tin bai

Với những pha bóng đẹp mắt, khéo léo các đội đã mang về thành tích cho đội mình

    Vượt qua 14 đội bạn, đội bóng xã La Pan Tẩn, Bản Lầu, Lùng Vai và Công đoàn cơ sở khối các cơ quan đã xuất sắc lọt vào vòng thi đấu bán kết. Mặc dù thời tiết có mưa phùn, sân bóng trơn trượt, song chị em phụ nữ ở các đội bóng đã thi đấu hết mình, tranh thủ thời cơ, áp đảo đối phương đem lại bàn thắng cho đội mình. Chị: Sùng Chu, Đội xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương: Xã chung tôi là một xã đặc biệt khó khăn. Chúng tôi không có nhiều thời gian tập luyện và không có sân để tập luyện nhưng chúng tôi rất cố gắng để đến với cuộc thi lần này, thi với các xã, và chúng tôi cũng rất vinh dự và không ngờ rắng mình có thể đi đến vòng này.

    Ở trận đấu bán kết, đội Công đoàn cơ sở khối các cơ quan và Công đoàn cơ sở Bản Lầu đã giành thắng lợi trước đối phương để giành vé vào trận chung kết. Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn, đầy ắp tinh thần thể thao với những pha bóng kỹ thuật, đường truyền đẹp mắt. Thu hút đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ. Lý Xuân Trung, Tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương phấn khởi chia sẻ: Đây là giải bóng đá nữ đầu tiên của huyện Mường Khương. Diễn ra thời tiết rất khắc nghiệt, sân cỏ nhân tạo thì rất trơn, sân đất bùn lầy, tuy nhiên các cầu thủ nữ của mình rất tuyệt vời. Tinh thần ngày phụ nữ 8/3 các chị em cố gắng hết mình, làm cho khán giả chúng tôi hêt sức khâm phục. Mong rằng sau giải này sẽ được tổ chức nhiều hơn trong các năm tiếp theo.

     Với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội CĐCS xã Bản Lầu, Giải Nhì cho đội khối các cơ quan huyện và 02 Giải Ba cho đội xã La Pan Tẩn, Lùng Vai. Đồng thời Ban tổ chức đã trao 10 giải chuyên đề cho các cầu thủ và đội bóng như: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất; Thủ môn, cầu thủ xuất sắc nhất; Cầu thủ trẻ tuổi nhất; cầu thủ cao tuổi nhất; Đội thi vượt khó tham gia giải; Đội thi đấu phong cách…

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng có thành tích cao tại giải

     Bà Trần Thị Ngọc Hiếu – Chủ tịch LĐLĐ huyện Mường Khương cho biết: Đây là lần đầu tiên giải bóng đã nữ huyện Mường Khương được tổ chức. Qua giải, muốn tạo sân chơi cho các chị em phụ nữ. Đồng thời,qua đó muốn xâu dựng phong trào bóng đã nữ tại huyện Mường Khương và tạo sân chơi cho các chị em nhân dịp 8/3.

    Giải bóng đá nữ huyện Mường Khương đã thành công tốt đẹp, đây không chỉ là cơ hội nâng cao tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các cán bộ công đoàn viên và hội viên phụ nữ mà còn là cầu nối, là cơ hội tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị. 

Phương Sửu - Kim Huệ - Cao Chung
1 2 3 4 5 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập