Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh thăm tặng quà tại huyện Mường Khương
Nhân dịp tết Nguyên đán Quý mão năm 2023, ngày 12/1, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và tặng quà người có uy tín, các hộ nghèo, cận nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Mường Khương. Tham gia đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc, có lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc. Về phía tỉnh Lào Cai, có đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh; đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh. Huyện Mường Khương có đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; đại diện người có uy tín, hộ nghèo trên địa bàn huyện.
 

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu

Người có uy tín phấn khởi được đón Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc

Tại huyện Mường Khương, đồng chí Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tặng 157 suất quà cho người có uy tín trên địa bàn huyện, đồng thời 200 suất quà cho hộ nghèo xã Tả Ngải Chồ, xã Pha Long. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Hầu A Lềnh chúc đồng bào các dân tộc huyện Mường Khương nói chung, người có uy tín và các hộ nghèo nói riêng trên địa bàn huyện đón năm mới 2023 vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm.

Bí thư Huyện ủy Mường Khương Giàng Quốc Hưng phát biểu

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao quà cho người có uy tín

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh khẳng định: Năm 2022, vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và tình hình thế giới diễn biến phức tạp, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đối với huyện Mường Khương là huyện nghèo nơi vùng cao, biên giới cũng hoàn thành nhiều mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Để đạt được kết quả đó, có đóng góp quan trọng của những người có uy tín trên địa bàn.

Quang cảnh trao quà tại xã Tả Ngài Chồ

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu chúc mừng năm mới các hộ nghèo trên địa bàn xã Tả Ngài Chồ

Bộ trưởng trao quà cho các hộ nghèo

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh mong muốn thời gian tới, đội ngũ người có uy tín cần tiếp tục phát huy vai trò xây dựng và gắn kết khối đại đoàn kết dân tộc, là cầu nối tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới Nhân dân. Đối với đồng bào các dân tộc nói chung cần tiếp tục cố gắng, đoàn kết, nỗ lực phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới để có cuộc sống ấm no.

Đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh trao quà cho các hộ nghèo 

Các hộ nghèo phấn khởi khi được nhận quà

Trước thềm năm mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mường Khương vinh dự được đón đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đến thăm và tặng quà. Đây sẽ nguồn động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2023, xây dựng mảnh đất biên cương Mường Khương ngày càng phát triển./.

 

Phương Sửu – Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập