Mường Khương tham dự Hội nghị trực tuyến tổng kết các chương trình mục tiêu quốc gia
     Tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; việc phát triển kinh tế - xã hội tại 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao.Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến 3 cấp tỉnh - huyện - xã. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh; Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh. Tại điểm cầu huyện Mường Khương có đồng chí Hoàng Văn Tuyên – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Trường Minh - Ủy viên BTV huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Tô Việt Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện.
anh tin bai

Điểm cầu huyện Mường Khương

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Mường Khương tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện

    Giai đoạn 2021- 2025, có 3 chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện trên địa bàn tỉnh gồm: Giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.Năm 2022 là năm đầu tiên triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Để tháo gỡ khó khăn và chủ động trong việc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn cho giai đoạn tới, UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh sớm ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện chương trình, đồng thời bổ sung, hoàn thiện các kế hoạch cho phù hợp với các hướng dẫn của Trung ương.

    Đến nay, toàn tỉnh đã có 62/127 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, công nhận được 237 thôn kiểu mẫu, 177 thôn nông thôn mới. Đến hết năm 2023, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 6 xã đạt chuẩn nông thôn nâng cao, có thêm 40 thôn nông thôn mới và 16 thôn kiểu mẫu.

    Đối với Nghị quyết số 10-NQ/TU được ban hành và triển khai đã khai thác được tiềm năng, lợi thế của Lào Cai, xác định rõ 06 ngành hàng chủ lực (chè, dược liệu, chuối, dứa, quế, chăn nuôi lợn), 2 lĩnh vực là phát triển kinh tế đồi rừng và ngành hàng tiềm năng. Các ngành hàng chủ lực theo Nghị quyết đều có sự phát triển rõ nét.

    Tại hội nghị, đại diện các ngành, địa phương thảo luận làm rõ những kết quả trong thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, việc phát triển kinh tế - xã hội tại 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao; nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia, Nghị quyết 10 trong năm 2023 và giai đoạn tới.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao kết quả toàn diện mà các địa phương, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, cùng toàn thể nhân dân các dân tộc đã đạt được trong năm 2022, nhất là trong công tác giảm nghèo bền vững. Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục xác định: “Phát triển nông nghiệp hàng hoá, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số” là những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, toàn diện, lâu dài. Việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các nghị quyết của Tỉnh ủy có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở vùng nông thôn.

    Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa...

    Nhân dịp này đã có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai trong năm 2022.

Kim Huệ
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập