Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các hoạt động Hội
 Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", chị Hù Thị Liên, sinh năm 1981, thôn Na Nối xã Bản Sen đã vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, thu nhập 300 đến 400 triệu đồng/năm, đồng thời chị còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ thôn. Là tấm gương sáng để chị em học tập và làm theo.

Cây chè góp phần xoá đói giảm nghèo người dân xã Bản Sen

  Chị Liên xuất thân trong một gia đình thuần nông, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Quê ở xã Lùng Vai chị làm dâu ở Bản Sen. Những ngày đầu xây dựng mái ấm còn gặp nhiều thiếu thốn nhưng với đức tính cần cù, chịu khó, vợ chồng chị không quản ngại khó khăn vất vả, tích cực siêng năng lao động để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Song cuộc sống của hai vợ chồng vẫn thiếu thốn. Không chấp nhận cuộc sống nghèo khó, bởi chị quan niệm có sức khỏe, có kiến thức và có môi trường sống, làm việc thì không lý gì phải mãi chịu cảnh đói nghèo. Vì vậy, chị luôn nung nấu ý chí, quyết tâm phải tìm ra hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình vươn lên phát triển kinh tế, chăm lo cho 2 con được đầy đủ.

Gia đình chị Hù Thị Liên- thôn Na Nối xã Bản Sen hiện trong chuồng đang nuôi 32 con lợn

Phát triển kinh tế gia đình từ gạch ba banh

Nhà chị Liên có 2 xe ô tô tải làm dịch vụ vận chuyển

Xưởng gạch ba banh của gia đình

Với ý chí quyết tâm, gia đình chị đã vay mượn đầu tư vốn vào chăn nuôi mô hình kinh tế tổng hợp. Nhân lực chính của gia đình trong chăn nuôi có 2 vợ chồng thế nhưng hiện trong chuồng anh chị có 32 con lợn gồm 2 con lợn xề, 12 con lợn thịt và 18 con lợn con. Bên cạnh đó, anh chị còn chăn nuôi thêm gà, ngan và ao cá phục vụ nhu cầu lương thực của gia đình. Về trồng trọt gia đình có hơn 1 ha chè đang cho thu hái, đồi quế với 5.000 cây và nhiều diện tích lúa, ngô phục vụ cho chăn nuôi. Không dừng lại ở quy mô vậy, gia đình anh chị còn mở thêm xưởng gạch ba banh chuyên cung cấp gạch xây dựng cho bà con trong và ngoài huyện (hiện có 4 công nhân đang làm cho gia đình); kết hợp với dịch vụ xay sát thóc, ngô cho bà con có nhu cầu; 2 ô tô tải của gia đình chuyên phục vụ dịch vụ vận chuyển. Thu nhập bình quân của gia đình trừ chi phí từ 300 đến 400 triệu đồng/năm. Cuộc sống của gia đình khấm khá hơn gia đình có điều kiện nuôi các con ăn học, khi 2 người con của chị cháu lớn đang học Đại học Ngoại ngữ còn cháu thứ 2 đang học lớp 11.

Chị Liên tích cực tham gia hoạt động của Hội phụ nữ thôn, xã Bản Sen

Không những đảm việc nhà, chị Hù Thị Liên còn rất tích cực tham gia các phong trào do Hội LHPN xã phát động và còn tích cực vận động phụ nữ trong khu dân cư tham gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Bận rộn với công việc phát triển kinh tế gia đình vào ban ngày nhưng tranh thủ buổi tối chị luôn tích cực gia sinh hoạt văn hoá, văn nghệ với chị em phục nữ ở thôn. Chị là một cây văn nghệ tiêu biểu của thôn, mỗi khi có hội hè chị đều đóng góp những tiết mục hát và múa cùng chị em. Chính từ sự năng động, nhiệt tình với các hoạt động của thôn, của xã mà Chị Liên luôn được chị em phụ nữ trong thôn quý mến, cảm phục về nghị lực vươn lên phát triển kinh tế của gia đình chị và tích cực trong các hoạt động phong trào của thôn, của xã.

Chị Liên tích cực tham gia lao động trồng hoa làm đẹp cho thôn, bản

Gia đình chị Liên được nhận Bằng Khen của Chủ tịch UBND Tỉnh là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Với những việc đã làm được, chị Hù Thị Liên xứng đáng là tấm gương điển hình hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động Hội. Nhờ có những hội viên nòng cốt, tích cực như chị Liên mà phong trào của Chi hội Phụ nữ thôn Na Nối nói riêng và Hội LHPN xã Bản Sen nói chung ngày càng phát triển.

Mỹ Anh – Tùng Lâm
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập