Gương- Chi hội trưởng hội cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, nhiệt tình với công tác hội
Những năm qua, phong trào Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu làm kinh tế giỏi trên địa bàn huyện Mường Khương đã trở thành động lực quan trọng khơi dậy ý thức tự lực, vượt khó vươn lên thoát nghèo. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi và ông Vàng Dỉ Mìn - Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Sa Pả Thị trấn Mường Khương một điển hình.

Ông Vàng Dỉ Mìn sinh năm 1975, dân tộc Pa Dí là người con của quê hương Mường Khương. Từng tham gia bộ đội tại Đồn biên phòng Pha Long và trở về địa phương với cuộc sống đời thường, ông Mìn lập gia đình và có 2 người con trai, 2 vợ chồng cố gắng lao động để trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học. Trong thời gian này, đời sống gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí kiên cường của một người lính Bộ đội Cụ Hồ, được rèn luyện trong quân ngũ nên ông Mìn càng cố gắng nỗ lực vượt khó.

CCB Vàng Dỉ Mìn tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Ông Mìn là người đầu tiên của thôn Sa Pả Thị trấn Mường Khương đưa cây chè về trồng trên đất đồi

Gia đình ông Mìn chuyển đổi đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cây Hồng giòn

Với bản tính nhanh nhẹn, hoạt bát, được bà con tin tưởng ông Mìn đã từng giữ các chức vụ công tác là Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã (trước kia Thị trấn Mường Khương có tên gọi là xã Mường Khương); làm Trưởng thôn Sa Pả được 3 năm (từ năm 2016-2019) và từ năm 2011 cho đến nay ông Mìn giữ chức Bí thư chi bộ thôn và Chi hội trưởng Hội CCB thôn. Với vai trò là Chi hội trưởng hội CCB thôn, ông Mìn luôn gương mẫu trước quần chúng nhân dân, bản thân luôn gương mẫu trước hội viên do mình quản lý, đặc biệt là trong phát triển kinh tế gia đình. Ở trong thôn ông Mìn là một trong những hộ tiên phong, đi đầu của thôn về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, gia đình ông đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích nương đồi trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cây Quýt, cây hồng giòn. Đến nay gia đình có hơn 1.000 cây quýt và hơn 200 cây hồng giòn đang cho thu quả. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 10 của BTV Tỉnh uỷ Lào Cai về: Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, gia đình ông Mìn là hộ đầu tiên của thôn Sa Pả đưa cây chè về trồng tại nương đồi nhà, từ đó đã lan toả đến nhiều hộ dân trong thôn tham gia trồng chè, góp phần xoá đói giảm nghèo. Ổn định kinh tế ông Mìn có điều kiện nuôi con cái ăn học khi 2 người con trai của ông đều học Đại học và có việc làm. Ngoài nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, ông còn năng nổ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm với công tác xã hội, tích cực phổ biến cho bà con về kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi, giúp các gia đình khác còn nghèo khó trong thôn cùng thoát nghèo. 

     Không chỉ làm kinh tế tiêu biểu, ông Mìn còn luôn chăm lo cho hội viên CCB khi có hội viên bệnh tật, ông luôn ân cần giúp đỡ, chia sẻ bớt khó khăn vì vậy, đến nay hội viên trong chi hội không còn hộ nghèo. Với cương vị Bí thư chi bộ thôn ông Mìn luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm, tạo được sự đoàn kết trong Chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Vì thế, ông luôn thực hiện tốt vai trò “hạt nhân” của Chi bộ trong lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

       Vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, CCB Vàng Dỉ Mìn xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương và nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo. Ghi nhận những kết quả đạt được, ông Vàng Dỉ Mìn đã được các cấp, các ngành khen thưởng.

Tạ Mỹ Anh (3)
1 2 3 4 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập