Tòa án nhân dân huyện Mường Khương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tội trộm cắp tài sản
  Sáng ngày 30/6/2023 tại xã Tung Chung phố Tòa án nhân dân huyện Mường Khương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Tội trộm cắp tài sản".

   anh tin bai

Tòa án nhân dân huyện Mường Khương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Tội trộm cắp tài sản"

    Vụ thứ nhất: Vào hồi 07 giờ 50 phút ngày 02/06/2023, tổ công tác đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Mường Khương đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường Quốc lộ 4D thuộc địa phận tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương, đã phát hiện đối tượng Vương Văn Tấn (sinh năm 1965, trú tại tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương), điều khiển xe máy Honda Blade biển kiểm soát 24B1-766.37 đi theo hướng Mường Khương - Lào Cai có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu Vương Văn Tấn dừng xe để kiểm tra, thì Tấn khai nhận trên người có mang theo ma tuý và đang đi tìm vị trí vắng người để sử dụng. Tổ công tác đã đưa Vương Văn Tấn về trụ sở Công an thị trấn Mường Khương để kiểm tra. Tại đây, trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương và người chứng kiến, Vương Văn Tấn đã lấy từ trong túi quần bên trái phía trước đang mặc ra 02 gói nhỏ được cuốn bằng giấy ni lon, Tấn khai bên trong có chứa chất ma tuý Heroine. Vương Văn Tấn khai số ma túy trên là do Tấn mua tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai của một người đàn ông không rõ tên tuổi, địa chỉ với giá 300.000 đồng để sử dụng cho bản thân. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Vương Văn Tấn về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma tuý và thu giữ ma túy có liên quan.

anh tin bai

Bị cáo Vương Văn Tấn bị tuyên phạt 1 năm 3 tháng tù giam về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" 

    Tại phiên tòa,Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vương Văn Tấn 1 năm, 3 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điểm a Khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự.

anh tin bai

Quang cảnh phiên tòa 

    Vụ thứ 2: Do là người nghiện ma túy và muốn có ma túy để sử dụng, sáng ngày 09/6/2023, Tải Văn Thưởng mượn xe mô tô Honda Winer X, biển kiểm soát 24B3-149.85 của Lồ Quang Vinh (sinh năm 2005, trú tại thôn Lũng Pâu, xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương) nói là đi chợ. Sau khi mượn được xe Thưởng đi một mình theo đường Quốc lộ 4D Mường Khương ra thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai với mục đích tìm mua ma tuý về sử dụng. Khi đi đến gầm cầu chui thuộc phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, Thưởng gặp 01 người đàn ông khoảng từ 40 - 50 tuổi nhưng không biết họ tên và địa chỉ. Thưởng đã hỏi mua ma túy của người này thì người này nói có ma túy heroine bán. Sau khi thỏa thuận giá, Thưởng đưa cho người đàn ông này 400.000 đồng rồi đợi. Một lúc sau, người đàn ông quay lại đưa cho Thưởng 01 gói nhỏ ma túy heroine được gói bên trong một lớp nilon. Thưởng đã cất gói ma túy vào túi quần bò bên trái đang mặc. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Thưởng điều khiển xe máy đi về huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Khi về đến khu vực vắng người thuộc thôn Na Mạ, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, Thưởng đã mở gói ma tuý ra lấy một lượng nhỏ để sử dụng. Số ma túy còn lại Thưởng cho vào túi quần bò bên trái đang mặc trên người rồi điều khiển xe đi về nhà. Khi Thưởng đi về đến thôn Đồng Căm, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai thì bị Công an huyện Mường Khương phát hiện bắt quả tang cùng ma túy có liên quan.

     Tại phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Mường Khương đã tuyên phạt Tải Văn Thưởng 1 năm 6 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túyquy định tại điểm c khoản 1, Điều 249 của Bộ luật hình sự.

anh tin bai

Bị cáo Tải Văn Thưởng tại phiên tòa xét xử 

    Vụ Thứ 3: Khoảng 09 giờ ngày 23/4/2023, Ly Seo Sềnh (sinh ngày 12/10/1999, trú tại thôn Ngải Thầu Sín Chải, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), một mình đi bộ từ nhà ở thôn Ngải Thầu Sín Chải, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà đi theo đường tỉnh lộ 154 sang địa bàn huyện Mường Khương để nhằm mục đích trộm cắp xe máy. Đến khoảng 03 giờ ngày 25/4/2023, Sềnh đi vào thôn La Pan Tẩn, xã La Pan Tẩn. Sềnh nhìn thấy 01 chiếc xe máy Honda Wave Alpha màu đen bạc, biển kiểm soát 24M1-108.68 đang dựng tại sân nhà anh Sùng Lử (sinh năm 1987, trú tại thôn La Pan Tẩn, xã La Pan Tẩn), xe không khóa cổ và không có người trông coi, Sềnh đã trộm cắp chiếc xe máy  và điều khiển đi về thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà. Đến khoảng 16 giờ ngày 25/4/2023, Sềnh bị Công an thị trấn Bắc Hà kiểm tra hành chính và phát hiện, bắt giữ cùng chiếc xe máy biển kiểm soát 24M1-108.68. Sau đó, Công an thị trấn Bắc Hà đã bàn giao Sềnh và vật chứng cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà giải quyết theo quy định pháp luật.Ngoài hành vi trộm cắp xe máy của anh Vàng Sủ tại xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, trước đó vào ngày 06/01/2023, Ly Seo Sềnh còn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại xã Bản Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Ly Seo Sềnh về tội Trộm cắp tài sản. Đối với chiếc xe máy biển kiểm soát 24M1-108.68 do Ly Seo Sềnh trộm cắp của anh Vàng Sủ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà đã bàn giao vật chứng và các tài liệu liên quan cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Khương giải quyết theo thẩm quyền.

anh tin bai

Bị cáo Ly Seo Sềnh bị Tòa án nhân dân huyện Mường Khương tuyên phạt 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản

    Tại phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Mường Khương đã tuyên phạt Ly Seo Sềnh 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản" quy định tại điểm c khoản 1, Điều 249 của Bộ luật hình sự.

anh tin bai

Các bị cáo tại phiên tòa

     

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập