Agribank Chi nhánh Mường Khương: Triển khai chương trình hỗ trợ cho vay theo Nghị định 31 của Chính phủ

    Để triển khai kịp thời nguồn vốn đáp ứng các đối tượng khách hàng và Nghị định 31 của Chính phủ về cho vay chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn Ngân sách nhà nước 40.000 tỷ và Thông tư 03 của Ngân hàng nông nghiệp. Thời gian qua Agribank Chi nhánh Mường Khương đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền nguồn vốn tới khách hàng nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19. 

Agribank Chi nhánh Mường Khương: Triển khai chương trình hỗ trợ cho vay theo Nghị định 31 của Chính phủ

    Nghị định 31 của Chính phủ về hỗ trợ 2% lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh dù mới được ban hành. Xong Agribank Chi nhánh Mường Khương đã nhanh chóng triển khai chương trình hỗ trợ cho vay theo Nghị định với kỳ vọng, nguồn vốn ưu đãi sẽ sớm đến tay các đối tượng thụ hưởng, góp phần hỗ trợ nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ hơn sau đại dịch. Ông Nguyễn Hồng Mạnh, Giám đốc Agribank chi nhánh Mường Khương cho biết: Đơn vị đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ tín dụng tăng cường công tác tuyên truyền cơ chế, chính sách cũng như các hướng dẫn của Agribank đến toàn thể khách hàng là doanh nghiệp và hợp tác xã, hộ kinh doanh, những đối tượng được hỗ trợ theo Nghị định 31 thông qua các hình thức như phát tờ rơi, các trang Facebook, trên báo, đài và các tổ chức hội. Qua đó, các doanh nghiệp nắm được thông tin, hiểu rõ về các chính sách của Đảng, nhà nước giúp cho doanh nghiệp phục hồi kinh tế và tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.

 

Agribank Mường Khương chỉ đạo đội ngũ cán bộ tín dụng tăng cường công tác tuyên truyền cơ chế, chính sách cũng như các hướng dẫn của Agribank đến toàn thể khách hàng là doanh nghiệp và hợp tác xã, hộ kinh doanh, những đối tượng được hỗ trợ theo Nghị định 31

    Theo Nghị định 31, các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sẽ được các ngân hàng thương mại hỗ trợ lãi suất bằng cách giảm trừ trực tiếp số lãi tiền vay phải trả bằng với số lãi tiền vay được hỗ trợ lãi suất hoặc hoàn trả số tiền lãi vay được hỗ trợ lãi suất trong cùng ngày thu lãi. Cụ thể AGribanhk sẽ triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trên lãi suất vay thực tế áp dụng đối với các thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/12/2023. AGribanhk sẽ dừng hỗ trợ lãi suất sau thời điểm 31/12/2023 hoặc khi hết nguồn kinh phí được Ngân hàng nhà nước thông báo. Nguồn vốn sẽ được giải ngân cho các đối tượng là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có mục đích sử dụng vốn vay thuộc trong các ngành đã được đăng ký kinh doanh quy định tại Quyết định số 27/2018/QD-TTg ngày 6/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ bao gồm dịch vụ lưu trú, ăn uống, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. 

    Đây thực sự là chính sách hỗ trợ lãi suất đầu tiên sử dụng ngân sách nhà nước có quy mô lớn được triển khai qua hệ thống ngân hàng thương mại. Để triển khai nhanh chóng, hiệu quả các phương án hỗ trợ, trước mắt Agribank Mường Khương sẽ chủ động tiếp cận các đối tượng thụ hưởng để tư vấn cũng như hỗ trợ thủ tục cho vay, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh.

    Ông Nguyễn Hồng Mạnh, Giám đốc Agribank chi nhánh Mường Khương cho biết thêm: Chi nhánh sẽ tiếp tục chủ động minh bạch, công khai đối tượng, điều kiện hỗ trợ lãi suất đến đầy đủ khách hàng thuộc các đối tượng được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ. Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề thủ tục, hồ sơ, tư vấn giúp cho doanh nghiệp sớm được tiếp cận nguồn vốn này, đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế. Mọi thông tin chi tiết khách hàng liên hệ tại Agribank chi nhánh Mường Khương. Số điện thoại 02143.881194 hoặc 0905.387.282.

    Có thể nói chính sách hỗ trợ lãi suất 2% là một giải pháp bổ sung và sẽ song hành cùng với các giải pháp mà ngành ngân hàng đã, đang và sẽ triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã trong tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp, tận dụng thời cơ phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới, tạo nền tảng để tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ theo hướng bền vững.

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập