NHCSXH huyện: Tích cực ứng dụng công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách trên địa bàn
Quản lý tín dụng chính sách là một phần mềm hoạt động trên các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc IOS. Nó cung cấp thông tin về các phương án tín dụng chính sách xã hội, cơ sở dữ liệu cho vay, trả lãi và gốc của khách hàng, kết quả kiểm tra đối chiếu cho vay và các văn bản hướng dẫn tín dụng,… Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách XH huyện đã tích cực ứng dụng công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách trên địa bàn. Từ đó giúp người dùng tương tác, nắm bắt tình hình thực tế để đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng trên địa bàn, giúp việc giao dịch giữa Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn với cán bộ NHCSXH tại điểm giao dịch được thuận tiện, nhanh chóng.

 

 

NHCSXH huyện: Tích cực ứng dụng công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách trên địa bàn

    Ngay sau khi triển khai Dự án về ứng dụng quản lý tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Mường Khương đến nay đã cho thấy đây là hoạt động thiết thực góp phần phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ NHCSXH, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn về dịch vụ tin nhắn NHCSXH cung cấp nói riêng và lợi ích, xu hướng phát triển dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số trong tương lai nói chung; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng như tiết kiệm, thanh toán, chuyển tiền…cũng như mục tiêu ứng dụng công nghệ làm giảm chi phí giao dịch của khách hàng, giảm thời gian giao dịch cho ngân hàng. Ngoài ra, ứng dụng còn có các tiện ích khác như: Kết quả giao dịch, Phiếu thu, Báo cáo, Hộp thư, Tra cứu điểm giao dịch xã.Ứng dụng đáp ứng các yêu cầu về bảo mật, tiện lợi và hiệu quả. Đây là sản phẩm ứng dụng tối đa công nghệ để cải tiến công việc, góp phần chuyển đổi số toàn diện trong quản lý tín dụng xã hội.

 

Hướng dẫn các Tổ tiết kiệm và vay vốn sử dụng ứng dụng

    Mô hình ứng dụng phần mềm qua điện thoại di động (Mobile App) sử dụng thuận tiện, giúp cán bộ NHCSXH có thông tin số liệu nhanh chóng, chính xác trong tổ chức họp giao ban diễn ra thuận lợi hơn ngay tại phiên giao dịch xã; số liệu hoạt động của các tổ chức hội và xã đều được cập nhật kịp thời trên ứng dụng, giúp các Tổ trưởng, Hội đoàn thể nhận ủy thác nắm bắt nhanh chóng thông tin số liệu hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK&VV, chất lượng tín dụng tại đơn vị.Đến 30/9/2022, huyện Mường Khương đã triển khai tập huấn, hướng dẫn sử dụng cho 376 người dùng là Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn và tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, thị trấn tham gia thí điểm thực hiện giao dịch tổ, truy vấn thông tin trên ứng dụng.

     Bà Hà Ngọc Anh -Chủ tịch Hội LHPN Thị trấn Mường Khươngchia sẻ: “Với ứng dụng này, tất cả các thông tin giao dịch đều được cập nhật, từ phương án tín dụng chính sách xã hội, cơ sở dữ liệu cho vay, trả lãi và gốc của khách hàng đến kết quả kiểm tra đối chiếu cho vay và các văn bản hướng dẫn tín dụng… Qua đó giúp các tổ viên nắm bắt tốt hơn thông tin về dòng tiền, khách hàng cũng như phục vụ công tác kiểm soát sau giải ngân”.

 

Quản lý tín dụng chính sách là một phần mềm hoạt động trên các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc IOS. Giúp các tổ trưởng, Hội đoàn thể nhận ủy thác nắm bắt nhanh chóng thông tin số liệu hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn

      Để triển khai đồng bộ và có hiệu quả phần mềm quản lý tín dụng chính sách, thời gian tới Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện mường Khương sẽ tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các thành viên. Qua đó xây dựng lộ trình đào tạo, tập huấn đến các đối tượng sử dụng. Khuyến khích thành viên các Tổ tiết kiệm và vay vốn sử dụng điện thoại thông minh. Lựa chọn những thành viên am hiểu công nghệ để xây dựng thành nhân tố đi đầu trong triển khai ứng dụng.

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (6)
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập