Sắc trắng hoa mận vùng biên
Mỗi độ Tết đến Xuân về, những bông mận trắng tinh khôi lại bung nở đua sắc cùng với hoa lê, hoa đào nơi núi rừng biên cương Mường Khương.

           

            Đến với Mường Khương khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng. Sau những ngày đông giá lạnh, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Nậm Chảy bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Sa Pa mùa tuyết rơi.

Vườn mận bung nở hoa trắng xóa tại thôn Cốc Ngù, xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương

 Vườn hoa thu hút rất đông bạn trẻ đến tham quan, trải nghiệm

 

Những cô gái dân tộc Pa Dí sửa soạn váy áo để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mùa xuân nơi biên cương tổ quốc

 

Những cô gái dân tộc Pa Dí ngỡ “lạc” vào vườn hoa xuân

 

Màu sắc rực rỡ của bộ váy áo dân tộc Mông truyền thống kết hợp với sự tinh khiết từ màu trắng của cánh hoa nậm, tạo cho sắc xuân vùng cao thêm lung linh

 

Hoa Mận nở trắng thành từng chùm tinh khiết, mang vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy, nổi bật giữa đại ngàn núi rừng

 

            Cốc Ngù là một trong những thôn nằm ngay trung tâm xã Nậm Chảy. Đây là thôn chủ yếu là đồng bào dân tộc Pa dí, Nùng sinh sống. Nơi đây thường có mây mù bao phủ vào mùa Đông, mùa hè tiết trời mát mẻ. Cùng với công việc bận rộn cho những ngày tết, thì chị em phụ nữ cũng không quên diện trong mình bộ trang phục dân tộc đẹp nhất để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong những vườn mận trắng. Không chỉ các chị trong thôn mà các bạn trẻ cũng thèm được mê mải, “sống ảo” trong “thiên đường” hoa mận nở trắng trời. Hoa mận Cốc Ngủ  nở bung nhìn như những bông tuyết. Những bộ trang phục của đồng bào các dân tộc Mông, Nùng, Dao, Pa Dí xen lẫn vào cành hoa mận trắng muốt đã tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp. Trước khung cảnh tuyệt vời ấy là khoảng thời gian đẹp để các chị cùng nhau ca hát, kể cho nhau nghe những công việc thầm lặng đã qua. Chúc nhau một năm mới an lành, bình yên và hạnh phúc.

Sức sống mãnh liệt của cây mận trước khoảnh khắc giao mùa

 

Những cô gái Dao đỏ e ấp, dịu dàng bên vườn hoa mận trắng tinh khôi

 

            Những bông hoa mận nở trắng trời như tuyết thật đẹp và lãng mạn. Với đồng bào vùng cao hoa mận mang đến ý nghĩa vô cùng tuyệt vời về sự kiên cường bất khuất cùng sự chịu đựng trường tồn, chống lại thời tiết. Đồng thời đây là loài hoa đại diện cho sự may mắn và hạnh phúc. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi nở, hoa sẽ bung nở ồ ạt. Cả vùng trời như làn mây bồng bềnh, lấp ló sau những nóc nhà truyền thống của đồng bào Mông, Nùng, Pa Dí. Khung cảnh mộc mạc, bình yên ấy khiến lòng người không khỏi đắm say.

 

Chị em phụ nữ các dân tộc duyên dáng bên vườn hoa xuân

 

            Lạc bước giữa vườn hoa mận trắng tinh khôi, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được thư giãn, tự do hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Trong tiết trời xuân se se lạnh, những bông hoa trắng muốt bung nở làm mê đắm những tâm hồn mộng mơ

            Với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và những nét văn hóa truyền thống giàu bản sắc, hứa hẹn sẽ là một điểm đến độc đáo cho du khách thích khám phá trong dịp tết nguyên đán đang đến gần.

 

 

Phương Sửu, Hán Hiền - Trung tâm văn hóa, TT-TT huyện Mường Khương
1 2 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập